Nội dung

Má tiết lộ chế biến món này rất dễ nhưng cũng cần một chút bí quyết để có món ngon, không ngán. Yếu tố quan trọng định đoạt chất lượng món ăn là: tai heo và giấm đường.

Lạ miệng dưa tai heo

Tai heo phải chọn miếng ít phần thịt đầu, không quá dày, có màu trắng ngà. Đem về cắt sát gốc, bỏ phần mỡ, cạo sạch rồi ngâm tai heo với phèn chua lờ lợ khoảng 2 tiếng. Kế đến, dùng dao cắt miếng cỡ nửa bàn tay, rửa sạch, để ráo. Cho tai heo vào nồi luộc vừa chín tới và dùng đũa xom thử, thấy tai heo thủng là được. Nên nhớ không luộc quá chín, tai heo bị nhão (có nhựa) mất ngon.

Vớt tai heo cho vào thau nước lạnh, rửa sạch để ráo. Ướp tai heo cùng gia vị (tỏi, muối, đường, bột ngọt) vừa khẩu vị, cho vào bình để ngấm 1 đêm. Sáng hôm sau nấu hỗn hợp giấm đường theo tỉ lệ: 1 lít giấm chua - 800 gram đường cát trắng - 3 muỗng canh muối cùng với 100 gram riềng đâm nhuyễn cho vào bọc vải nấu chung để tạo mùi thơm. Chờ giấm đường nguội, đổ vào bình ngập xăm xắp, khoảng 1 tuần lễ sau là dùng được. Muốn dưa không quá chua nên trữ vào ngăn lạnh.

Lạ miệng dưa tai heo

Tai heo xắt miếng mỏng cùng với dưa chua, củ kiệu để sẵn ra đĩa. Thêm một đĩa rau sống (dưa leo, chuối chát, khế chua), đĩa bún, chén mắm nêm (có pha dứa bằm nhuyễn). Bữa ăn chuẩn bị sẵn sàng.

Mời bạn gắp một miếng tai heo cùng miếng bún lẫn dưa chua, rau sống cuốn với bánh tráng chấm vào chén mắm nêm cho vào miệng nhai chậm rãi. Vị ngọt, chua, giòn của tai heo hòa lẫn mùi thơm đặc trưng của rau sống, của riềng, mắm nêm,… lan tỏa vào miệng tạo thành một “hợp khúc” đậm đà khó quên.

Bài và ảnh Hữu Tưởng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Nem nắm Giao Thủy

Về Nam Định với “Thơ Xương, chuối Ngự”, bạn không thể không nhớ đến món nem nắm Giao Thủy. Cái tên cũng tựa như cách làm, phải nắm hỗn hợp thành khối tròn, thật chặt và cách ăn cũng là nắm từng miếng nhỏ với các loại rau ghém sao cho vừa miệng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tiệc hội nghị tại nhà hàng F-Plaza

F-Plaza - tòa nhà 9 tầng tại 159 Triệu Việt Vương, ngay dưới chân tháp đôi Vincom - là tổ hợp nhà hàng, dịch vụ với quy mô lớn, hệ thống phòng VIP tiện nghi, nhiều sảnh ăn, quy mô lớn.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Ngày rằm thưởng thức món kiểm chay

Nhớ hàng năm - mỗi khi rằm lớn – ngoại thường dẫn tôi đến chùa lễ Phật, và sau đó, thế nào tôi cũng được ăn món kiểm “nhớ đời”. Ngoại tôi nay đã già không đến chùa, nhưng gia đình tôi những ngày này không thể thiếu món kiểm mà cả nhà ưa thích.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm