Nội dung

Hào hứng chia sẻ trên mạng xã hội mâm cơm gia đình cho 2 vợ chồng, một con nhỏ 23 tháng tuổi chỉ với giá 40 nghìn đồng, một bà mẹ trẻ có tên facebook là M.C mới đây đã phải "tím mặt" vì khen đâu không thấy, lại nhận về toàn những lời chê khéo.

Khoe nấu được cơm 3 người 40 nghìn mẹ tím mặt vì bị nói khéo ăn thế nhanh giàu lắm

Theo chủ nhân mâm cơm, chị nấu được bữa ăn với giá rẻ giật mình bao gồm 19 nghìn tiền cá rô lọc xương rán giòn, mua một cái bắp cải hết 5 nghìn nhưng chỉ cắt một nửa ra luộc, vị chi là khoảng 3 nghìn. Thêm vào đó, chị mua 10 nghìn thịt làm thịt rang cháy cạnh, lấy 6 nghìn mua thêm 2 quả trứng, 2 nghìn một quả cà chua rồi xin thêm cọng rau mùi là có bát canh trứng.

Tưởng được tiếng là khéo vun vén, vậy nhưng bà mẹ trẻ lại bị rất nhiều chị em chê trách là nấu quá ít, không đủ no.

"Nhiêu đây mình chồng em ăn cũng hết. Bữa nào vui anh ấy xới 3 bát, buồn buồn thì 2 bát".

"Ăn thế này chắc nhanh giàu lắm".

"Ngần này đủ mình ăn thôi, chồng húp nước vậy".

"Các mẹ mua giỏi nấu khéo thật. Em đi chợ cũng chẳng mua gì mà không lần nào dưới 100 nghìn, còn cứ đều đều 150 - 200 nghìn".

Khoe nấu được cơm 3 người 40 nghìn mẹ tím mặt vì bị nói khéo ăn thế nhanh giàu lắm

Cận cảnh mâm cơm 4 món 40 nghìn của bà mẹ trẻ M.C

Một số chị em khác lại đánh giá, mâm cơm này hoàn toàn có thể đủ no với hai người lớn và một em bé 2 tuổi trong trường hợp gia đình là người ăn ít. Tuy nhiên, cái giá 40 nghìn vẫn thật khó tin.

"Nhà mình ăn ít, chỗ kia 3 người nhà mình ăn còn không hết. Nhưng chỉ 40 nghìn thì mẹ nó đi chợ giỏi thật".

"Hai vợ chồng với con nhỏ ăn vậy đủ rồi. Người ăn khoẻ thấy thiếu chứ bình thường thì cũng hợp lý đấy chứ."

"Sao các chị ăn khoẻ vậy nhỉ. Nhà em ăn chỗ này có khi còn thừa. Mỗi tội cá với thịt sao rẻ vậy nhỉ. Chỗ mình như trên sẽ là 20 nghìn thịt, 10 nghìn trứng, 5 nghìn hành mùi, 5 nghìn cà chua, cá 40 nghìn, rau 5 nghìn... Tính ra cũng 75 nghìn là rẻ nhất rồi"

Khoe nấu được cơm 3 người 40 nghìn mẹ tím mặt vì bị nói khéo ăn thế nhanh giàu lắm

Bà mẹ trẻ khoe thêm một mâm cơm 3 người do mình nấu nướng.

Giữa những màn tranh luận của chị em, bà nội trợ cuối cùng cũng bình luận cho biết, mâm cơm này của hai vợ chồng chị và con trông khá ít ỏi nhưng thực ra cũng có tới 4 lạng cá, 2 lạng thịt và 2 quả trứng - tức là không hề thiếu chất.

Lý do duy nhất khiến mâm cơm có giá rẻ đến mức 40 nghìn là do thực phẩm được... mẹ ở quê gửi lên và giá cả thực phẩm ở quê rẻ như vậy. "Bữa cơm kia nếu tớ mà đi chợ ở Hà Nội thì không dưới 70 nghìn", bà mẹ thú nhận qua một bình luận trên mạng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm