Nội dung
Khám phá tempura tại nhà hàng triều nhật

Tempura là một món ẩm thực của Nhật Bản gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì rồi đem rán ngập trong dầu. Tempura là món ăn thứ hai của Nhật Bản được cả thế giới biết đến sau Sushi, nhưng đây lại là món ăn có xuất xứ từ châu Âu. Tempura được du nhập vào Nhật Bản từ giữa thế kỷ thứ 16, được giới thiệu bởi những người truyền giáo Bồ Đào Nha. Với bản tính sáng tạo và ưa thích sự hoàn mỹ, người Nhật đã cải biến Tempura cho phù hợp hơn với khẩu vị Nhật, và cũng để đẹp hơn. Ngày nay Tempura không còn chỉ là một món ăn du nhập từ nước ngoài nữa mà đã trở thành món ăn đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Khám phá tempura tại nhà hàng triều nhật

Mùa thu là quãng thời gian lý tưởng nhất để thưởng thức Tempura. Bạn sẽ thực sự bị thuyết phục bởi lớp bột chiên giòn tan bao ngoài, vị tươi mát, thơm ngon của phần nguyên liệu bên trong, hòa trộn cùng vị thanh mát của nước chấm khiến Tempura không hề bị ngấy. Thêm vào đó là phong cách ẩm thực đẹp mắt của Nhật Bản, Tempura được bầy biện thật đơn giản trên một chiếc đĩa, một cái khay có hình dạng đặc biệt.

Khám phá tempura tại nhà hàng triều nhật

Tại nhà hàng Asahi Sushi và Asahi Hot Pot, bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại Tempura khác nhau, ví dụ như Tempura tôm Nhật, Tempura rau tổng hợp, Tempura cua lột hay Tempura khoai lang, bí đỏ… Tất cả đều vừa mới vớt khỏi chảo. Nguyên liệu để làm những món Tempura ở nhà hàng Asahi Sushi và Asahi Hot Pot được chọn lọc kỹ lưỡng. Những nguyên liệu tươi đến độ có thể làm sashimi. Tôm Nhật, cua, cá, mực và các loại củ như cà rốt, khoai lang là những nguyên liệu làm tempura rất ngon. Các loại rau, nấm cũng là nguyên liệu tuyệt vời. Thực khách đến với Asahi thường rắc một chút muối, vắt một chút nước chanh, chấm từng miếng Tempura trong một chén nước sốt loãng gọi là tentsuyu, thưởng thức và cảm nhận hương vị nóng giòn tuyệt vời của Tempura.

Khám phá tempura tại nhà hàng triều nhật

Cuộc thi "Khám phá ẩm thực Nhật tại Asahi" đã khép lại sau 4 tuần diễn ra sôi động, cùng với sự tham gia đầy háo hức của gần 10.000 người chơi. Người may mắn đoạt giải thưởng của tuần 4 gồm một coupon trị giá 100 USD tại nhà hàng Asahi 76 Triệu Việt Vương và một bộ quà có giá trị từ Nhật Bản là anh Trần Lê Quang, tham gia qua email: bach_cong_tu86vnn@yahoo.com, dự đoán có 3.452 người tham dự trên tổng số thực tế có 3.439 người đã tham gia chơi tuần 4 diễn ra từ 0h ngày 5/8 đến 23h59 ngày 15/8/2009.

Khám phá tempura tại nhà hàng triều nhật

Những người thực sự say mê với ẩm thực Nhật hãy cùng chờ đón lễ bốc thăm trúng thưởng diễn ra vào tuần tới dành cho các khách hàng tham gia điền phiếu dự thi tại hệ thống nhà hàng Asahi sẽ chọn ra một người chiến thắng may mắn nhất giành được:

- Giải đặc biệt: Một chuyến đi Nhật trị giá 38 triệu đồng (có thể quy đổi thành tiền mặt);

- Giải nhì: Một coupon trị giá 300 USD tại nhà hàng Asahi Hot Pot và một năm tạp chí Tư Vấn Tiêu Dùng 

- Giải ba: Một coupon trị giá 200 USD tại nhà hàng Asahi Hot Pot và 6 tháng tạp chí Tư Vấn Tiêu Dùng.

Hãy theo dõi thông tin mới nhất tại:

www.trieunhat.com

www.trieunhat.com.vn

www.ashihotpot.com.vn

Asahi Hot Pot: 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội. ĐT: 04.39447966.

Asahi Sushi: 288 Bà Triệu, Hà Nội. ĐT: 04.39745945

Hoặc gọi về đường dây nóng: 0945 037 282.

Công ty TNHH Triều Nhật

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Kim chi dưa chuột kiểu Hàn

Đây là một món ăn Hàn Quốc nhưng lại rất phù hợp khẩu vị người Việt, cách làm đơn giản và nhanh gọn. Bạn hãy thử tự tay làm món kim chi như thường thấy trên phim xem nhé.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm