Nội dung

Lẩu Nấm Ashima không chỉ nổi tiếng là thế giới của các loài nấm thiên nhiên mà còn là nơi có rất nhiều thực đơn “xanh” (loại đặc biệt có nguồn gốc tự nhiên và sạch).

Kem trà xanh và đậu đỏ tại ashima

Kem trà xanh.

Theo bếp trưởng của Ashima thì trà xanh sẽ nhanh chóng giúp cho thực khách tìm lại vị giác sau bữa tiệc nhiều vị sắc. Hơn nữa, cái thanh khiết của chiết xuất trà xanh còn giúp cho tinh thần sảng khoái và tỉnh táo. Vị trà xanh mát dịu khẽ thấm vào đầu lưỡi và tan dần như đang cắn nhẹ một lá trà tươi non.

Nguyên liệu chính để làm món kem này là trà xanh. Trà xanh sẽ được nghiền thành bột, sau đó hòa tan cùng sữa tươi và một lượng đường vừa đủ. Hỗn hợp này được đánh bông tơi và để lạnh qua hai lần mới đem ra thưởng thức. Do đó, vị của kem hơi ngầy ngậy, ngọt thanh, xốp và mát lạnh. Màu kem trà xanh dịu mắt. Kem này rất thích hợp khi thực khách lựa chọn món chính có đồ hải sản bởi vị trà xanh sẽ giúp khử mùi tanh và mang lại hơi thở thơm mát.

Kem trà xanh và đậu đỏ tại ashima

Kem đậu đỏ.

Kem đậu đỏ là thành quả của quá trình ninh nhừ những hạt đậu đỏ được sàng lọc rất kỹ, khi hạt đậu chuyển sang màu đỏ thậm và mềm sẽ được xay vỡ đôi, khéo léo để hạt đậu không vỡ nát sau đó trộn với tỷ lệ sữa và đường nhất định và cuối cùng là giữ lạnh để tạo kem. Kem đậu đỏ là sự kết hợp hài hòa giữa cái ngậy của kem tươi, thơm bùi của đậu đỏ ninh nhừ. Khi ăn vị ngọt mát và thơm dịu của đậu đỏ sẽ vấn vương nơi đầu lưỡi, môi mềm và rất dễ chịu. Kem này rất hợp với món chính có thịt bò, gà ác hay những món có nhiều vị nồng.

Kem trà xanh và đậu đỏ tại ashima

Hình ảnh kem trà xanh + kem đậu đỏ.

Bạn có thể truy cập website: http://www.ashima.com.vn/ để tham khảo thực đơn nấm thiên nhiên và các món ăn “xanh” của Ashima.

(Nguồn: Chuỗi nhà hàng Lẩu Nấm Ashima)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Ngọt thanh bánh đúc nhân tôm

“Ôi quê ta bánh đa, bánh đúc/Nơi thảo thơm đồng xanh, trái ngọt…”. Ngày ấy, ở quê tôi sau vụ mùa là thời gian rảnh rỗi, và nước trên đồng cũng bắt đầu rút… Thế là, các cậu cùng tôi rủ nhau đi tát đìa bắt tôm. Trưa đến, thế nào cả nhà cũng được thưởng thức món bánh đúc nhân tôm do ngoại làm…

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Tuần lễ ẩm thực biển tại nhà hàng Ngự Bình

“Tuần lễ ẩm thực biển vì sức khỏe cộng đồng” do hệ thống nhà hàng Ngự Bình tổ chức nhằm đưa tới thực khách những món ăn hải sản độc đáo mang hương vị của biển, làm phong phú thêm kho tàng ẩm thực tinh hoa Việt Nam.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm