Nội dung

bánh trung thu là một biểu tượng chung của nền văn hóa Á Đông, được lưu truyền và phát triển qua các thời kỳ lịch sử của từng đất nước. Loại bánh này cũng du nhập những yếu tố riêng, phù hợp với bản sắc từng dân tộc. Ở thời kỳ bao cấp, những buổi tối Trung thu, mâm cỗ thường có bưởi, hồng và được thắp sáng bởi những dây hạt bưởi phơi khô đốt lên và pháo than hoa. Cuối buổi, mỗi đứa trẻ chỉ được chia một miếng bánh nướng và một miếng bánh dẻo bé bằng ngón tay, chỉ đủ để ăn thật dè cho nhớ chứ chẳng đủ để cảm, để nhận...

Theo thời gian, bánh Trung thu đã có nhiều đổi khác, từ chiếc bánh truyền thống ngày nào với mứt bí, mỡ phần, mè trắng, thơm hương lá chanh hay những chiếc bánh nhân đậu xanh với vị ngọt bùi. Giờ đây, loại bánh này đã đa dạng và phong phú hơn về chủng loại với đặc trưng của trứng muối, xá xíu, lạp xưởng… theo phong cách Trung Quốc, Hong Kong.

Bánh Trung thu theo phong cách Nhật Bản mộc mạc nhưng không kém phần trang trọng. Sáu chiếc bánh “trăng” màu cánh gián bóng tự nhiên của ashima với họa tiết là những cánh anh đào biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc được đặt trong chiếc hộp lót lụa cầu kỳ nhưng không quá phô trương.

Hương vị thiên nhiên của bánh trung thu ashima

Cắt chiếc bánh có nhãn đề trà xanh, từng múi bánh với màu xanh đặc trưng của lá trà, nằm trong vỏ bánh mỏng. Nhân bánh mềm, mượt và dẻo nhưng lại trong như thạch. Khi cắn, bạn sẽ không thấy dai và dính, bánh có vị ngọt mát, tê tê của trà xanh. Đây cũng là sản phẩm kết tinh từ văn hoá trà đạo của quốc gia này.

Chiếc bánh Yuzu Lotus có thanh vị đặc trưng là hương sen truyền thống nhưng cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác. Vẫn là lớp vỏ mỏng tang bọc ngoài nhân bánh trong suốt như thạch, chiếc bánh này có màu vàng sậm điểm thêm những miếng hạt dưa, thơm mùi chanh tươi. Nhấm nháp múi bánh, bạn sẽ thấy vị ngọt và chua. (Yuzu - một loại chanh phổ biến ở Nhật Bản là hương vị chủ đạo của loại bánh này).

Ngoài ra, hộp bánh này còn có vị mè đen, thập cẩm, cà phê và sen trắng.

Hương vị thiên nhiên của bánh trung thu ashima

Với một định lượng, các loại thành phần trong từng loại bánh, người Nhật đã chọn hạt sen là thành phần chính tạo nên nhân bánh với tính chất mềm mượt trong suốt, tạo ít calories.

Hơn nữa, các thành phần trong bánh đều là các nguyên liệu từ thiên nhiên, giữ được mùi vị đặc trưng mà không làm giảm chất lượng cũng như màu sắc nguyên thuỷ của vật liệu làm ra nó.

Hương vị thiên nhiên của bánh trung thu ashima

Sản phẩm bánh trung thu Ashima sẽ được bán rộng rãi từ ngày 3/8 tại 3 chuỗi nhà hàng trên toàn quốc: Lẩu nấm thiên nhiên Ashima, Nướng & Lẩu Nhật Bản SumoBBQ, Lẩu băng chuyền Kichi Kichi
với giá đã bao gồm 10% VAT là 449.000 đồng một hộp 6 bánh, 999.000 đồng một hộp 6 bánh kèm một chai rượu. Giảm 10% đối với khách hàng mua từ 10 hộp trở lên, miễn phí giao hàng nội thành Hà Nội và TP HCM đối với khách hàng mua từ 5 hộp trở lên.

ĐT : 04. 35186 186 -  www.ashima.com.vn

(Nguồn: Chuỗi nhà hàng lẩu nấm thiên nhiên Ashima)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm