Nội dung

Gọi là heo rừng, nhưng chủ yếu được nuôi tại chỗ như heo nhà, chế biến thành nhiều món ngon như đút lò, nướng ống tre, nướng chao, hầm măng, hầm sả, xào lăn... Đặc biệt ấn tượng là heo rừng nướng sỏi.  

Heo rừng nướng sỏi - món ăn đồng nội đất phương nam

Sỏi chuẩn bị nướng heo. Ảnh: Thiên Lộc.

Để làm món này, bàn ăn đặt một cái đĩa to được trang trí bằng nhiều loại rau củ quả, giữa đĩa có 3 hòn sỏi được nung nóng hừng hực như một lò lửa. Thịt heo rừng được cho vào dĩa, phủ kín các hòn sỏi. Sức nóng từ 3 hòn sỏi làm cho thịt săn lại, phát ra tiếng xèo xèo thật vui tai. Tiếp theo là khói cuộn lên nghi ngút, toát ra một mùi thơm ngạt ngào để thực khách bắt đầu thưởng thức.

Muốn làm món này, trước hết phải chọn thịt đùi heo rừng gồm nạc, da, đem xắt lát cho thật đều, xong ướp chung với tiêu, hành, tỏi, ớt, ngò, bột ngọt… cho thấm đều độ 15 phút. Sau đó đem thịt xào cho chín đều, nhắc xuống trước khi cho vào đĩa có sẵn mấy hòn sỏi vừa đun nóng.

Heo rừng nướng sỏi - món ăn đồng nội đất phương nam

Thịt heo nướng bằng sỏi. Ảnh: Thiên Lộc.

Sau khi đổ toàn bộ thịt vào đĩa, thịt tiếp xúc với hơi nóng của sỏi tự nhiên sẽ trở nên mềm mại, thơm ngon, hương vị đậm đà, quyến rũ, vừa dai vừa mềm, ít có món nướng nào sánh kịp.

Món này đặc biệt dùng nhiều ớt xanh, vừa nồng vừa cay, giúp cho miếng thịt tăng thêm vị ngọt, thơm mùi phưng phức không lẫn lộn vào đâu được.

 Thiên Lộc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Độc đáo nấm mối cuốn lá lốt nướng

Ở miền Tây (như Bến Tre,Tiền Giang) có một loại nấm thiên nhiên không mọc lên từ rơm, rạ mà từ những gò mối lâu năm. Loại nấm này đặc biệt thơm ngon, và có giá trị kinh tế cao, đó là nấm mối.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Nhà hàng SnowZ khuyến mại đón xuân

Từ ngày 9 đến ngày 21/1, dùng bữa tại nhà hàng SnowZ với hoá đơn trị giá trên 3 triệu đồng, thực khách được tặng một chai rượu vang: Carta Vieja carbernet Sauvignon trị giá 350.000 đồng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm