Nội dung

Nguyên liệu:

- 1 trái dừa xiêm; 4 trứng gà; 200 ml sữa tươi.

- 200 ml kem béo; 10 g bột caramen; đường cát.

Cách chế biến:

Hấp dẫn bánh flan trong trái dừa

- Dừa đục lấy nước, dùng dao tách lớp vỏ bên ngoài. Bạn phải giữ được phần cơm dừa bên trong nguyên vẹn. Tiếp đến gọt bỏ lớp màng sẫm màu bên ngoài.

- Cho 200 ml sữa tươi, 200 ml kem béo; 2 thìa canh đường cát trắng vào đánh tan. Tiếp đến lấy 4 quả trứng gà, đánh tan rồi lược qua rây cho vào hỗn hợp sữa kem.

- Khuấy nhẹ hỗn hợp đó để tất cả nguyên liệu được tan hết và có màu vàng đẹp mắt. Sau đó từ từ chế vào trong trái dừa, chú ý không nên chế đầy quá để khi hấp không bị tràn ra ngoài.

Hấp dẫn bánh flan trong trái dừa

- Sau đó đem dừa đi hấp chín. Dùng que tre vót nhọn, xâm vào trái dừa xem thử đã chín chưa. Hấp chín lấy ra để nguội rồi cất vào tủ lạnh.

Hấp dẫn bánh flan trong trái dừa

- Làm caramen: Hòa tan 200 g đường cát với 100 ml nước lọc rồi đun cho đến khi hỗn hợp đó sánh lại, chuyển sang màu cánh gián là được. Cắt bánh flan thành từng phần vừa ăn, rưới nước caramen lên rồi thưởng thức.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cơm ngon mỗi ngày

Chợ hôm nay nhiều cá đồng, ếch ruộng, rau quê… đều là những món nhà tôi ưa thích, thế là cả gia đình có bữa ngon nữa rồi.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Mâm cơm hạnh phúc

Cuối tuần rảnh rỗi tôi thường vào bếp nấu vài món cho vợ và các con thưởng thức. Nói tiếng tôi nấu cho oai chứ thật ra cả nhà cùng làm, tôi lên thực đơn rồi phân vai cho vợ và các con. Dĩ nhiên tôi là người nêm nếm chính.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Khúc biến tấu hấp dẫn từ tôm

Niêu tôm hấp miến bốc khói nghi ngút, hương thơm của bơ, tỏi quyện trong vị ngọt của thịt tôm, vị cay của ớt cùng vị đậm đà của bát nước chấm sẽ đem lại cho bạn cảm giác ngon miệng và ấm áp trong tiết trời se lạnh.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm