Nội dung

Một bữa ăn, tôi luôn cân bằng dinh dưỡng giữa các món sao cho vừa ngon, vừa bổ.

Đùi gà sốt cam tươi

Hạnh phúc khi nấu những món ngon cho gia đình

Nguyên liệu gồm đùi gà 400gr, cam một trái, gia vị có hành củ, tỏi, tiêu, mắm, đường, dầu ăn, bột năng.

Cách làm:

Đùi gà rửa sạch, chặt cỡ khoảng 4-5cm. Ướp nửa muỗng café bột nêm, một muỗng café nước mắm, chút tiêu để trong 10 phút. Đặt chảo lên bếp, đổ chút dầu ăn cho nóng lên cho gà vào chiên chín vàng.

Nước sốt: đặt chảo lên bếp cho chút dầu ăn, phi thơm hành tỏi cho vàng, cho 3 muỗng bột năng, một muỗng đường, mắm vào chén nước hoà tan. Sau đó, đổ vào chảo đun thấy sền sệt thì ta vắt nửa trái cam vào nêm lại cho vừa ăn là được. Cho thịt gà ra đĩa rồi đổ nước sốt lên là xong.

Gỏi su hào tôm thịt

Hạnh phúc khi nấu những món ngon cho gia đình

Nguyên liệu gồm su hào 1kg, cà rốt 2 củ, thịt nạc heo 150gr, tôm 100gr. Gia vị có đậu phộng rang, rau răm, ngò rí, bột nêm, mắm, đường, chanh.

Cách làm:

Su hào, cà rốt gọt vỏ rửa sạch. Thịt heo rửa sạch, luộc chín, thái nhỏ có chiều dài 3cm. Tôm tươi rửa sạch luộc chín bóc vỏ, bỏ đầu, rút sợi chỉ trên lưng tôm. Tôm, thịt cho vào tô ướp với ít mắm ngon, một chút bột ngọt, một chút tiêu để 10 phút. Su hào, cà rốt thái thành sợi cho vào thố, cho một muỗng café muối vào bóp nhẹ cho mềm, đổ nước ấm vào rồi vắt cho ráo. Cho 2 muỗng canh đường, một muỗng canh nước mắm ngon chộn đều cho thấm gia vị.

Rau thơm rửa sạch, ngâm nước muối, vớt ra để ráo, thái nhỏ. Cho tất cả nguyên vào thố, vắt chanh, nêm nếm lại vừa ăn, sau cùng ta cho đậu phộng rang đập dập và cho ra đĩa là dùng được.

Canh đậu hũ nấu với lá hẹ

Hạnh phúc khi nấu những món ngon cho gia đình

Nguyên liệu gồm đậu hũ non một hộp, cà chua một trái. Gia vị có mắm, bột nêm, bột ngọt. Hẹ, hành lá, hành củ.

Cách làm:

Đậu hũ cắt miếng tuỳ thích, hành lá, hẹ rửa sạch cắt khúc dài 2cm, hành củ bằm nhỏ, cà chua rửa sạch cắt múi. Đặt nồi lên bếp cho muỗng canh dầu ăn vào phi thơm hành, cho cà chua vào xào, cho một muỗng café bột nêm, 2 muỗng café nước mắm. Đổ nước vào nấu cho vừa 4 người ăn, đun sôi lên cho đậu hũ vào đun sôi đều. Cho hẹ, hành lá, chút bột ngọt vào là được.

Nước ép trái cây

Hạnh phúc khi nấu những món ngon cho gia đình

Nguyên liệu gồm ổi 4 trái, cà rốt 2 củ, cam một trái.

Cách làm:

Ổi, cà rốt rửa sạch cắt làm 4 cho vào máy ép lấy nước. Cam vắt lấy nước, đổ các hỗn hợp vào với nhau, cho đường vào tuỳ sở thích. Đổ ra 4 ly, khi dùng ta cho thêm đá vào.

Hạnh phúc khi nấu những món ngon cho gia đình

Một bữa ăn thơm ngon, đẹp mắt thôi chưa đủ, đối với tôi nguồn dinh dưỡng trong từng món ăn mới là quan trọng nhất. Công việc, học hành bộn bề áp lực dễ gây căng thẳng trong cuộc sống. Chính vì vậy, hôm nay tôi chọn trái cam làm nguyên liệu để chế biến món ăn, nhằm bổ sung thêm vitamin C vào bữa cơm cho gia đình.

Hạnh phúc khi nấu những món ngon cho gia đình
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Cổ Thị Hồng Nga

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bếp ấm tối mùa đông

Đùi gà sốt bơ tỏi, canh thịt nạc nấu chua, ngao xào hành tây, salad... đã tạo nên một bữa ăn ấm áp vào mùa đông cho gia đình tôi.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm