Nội dung

Đậu hũ sốt tam sắc

Nguyên liệu:

- Đậu hũ non: 1 cây
- Cà chua: 1 trái
- Ớt chuông xanh, vàng, đỏ 30 g mỗi loại
- Bột chiên xù: 50 g
- Bột mì: 50 g
- Trứng gà: 1 quả
Gia vị: hạt nêm, tiêu, đường, mè trắng rang, tỏi băm, giấm, dầu.

Hai món đậu hũ ngon dễ làm

Đậu hũ sốt tam sắc. Ảnh: Ngọc Tú.

Cách làm:

Đậu hũ cắt khoanh dày 1,5 cm. Trứng gà cho ra chén đánh tan. Bột mì, bột xù cho ra đĩa. Cà chua, ớt chuông xanh, vàng, đỏ bỏ hạt cắt hạt lựu. Phi dầu với tỏi băm cho ớt và cà chua vào xào nhanh, nêm hạt nêm, đường, giấm vị chua ngọt vừa ăn, tắt lửa thêm ít dầu mè trộn đều.

Lăn đậu hũ qua bột mì rồi qua trứng, tiếp theo qua bột xù, chiên vàng. Thấy đậu vừa vàng vớt ra để ráo dầu. Trình bày đậu hũ ra đĩa, rưới sốt tam sắc lên, rắc thêm mè rang. Đậu hũ tam sắc ăn với nước tương hoặc tương ớt.

Đậu hũ xào cay

Nguyên liệu:

- Đậu hũ: 1 cây
- Trứng gà: 1 quả
- Bột xù: 50 g
- Bột mì: 50 g
- Tiêu xanh: 5 nhánh
- Đậu đũa: 50 g
- Ớt sừng: 1 trái 
- Tỏi: 1 củ
- Dầu hào: 1 muỗng súp
- Gia vị: đường, bột nêm, dầu ăn

Hai món đậu hũ ngon dễ làm

Đậu hũ xào cay. Ảnh: Ngọc Tú.

Cách làm:

Đậu hũ cây cắt khoanh dày 1,5 cm. Đánh đều trứng gà, lăn đậu qua bột mì rồi nhúng vào trứng, lăn tiếp qua bột xù. Chiên đậu hũ ngập dầu thấy vàng vớt ra.

Tỏi cắt lát, ớt sừng cắt sợi, đậu đũa cắt đoạn. Phi thơm tỏi cho đậu đũa, ớt, tiêu vào xào, cho chút nước vào rồi cho dầu hào vào xào nhanh, nêm lại bằng đường và bột nêm cho vừa ăn. Cho ớt, tiêu xào ra đĩa, xếp đậu hũ chiên vào. đậu hũ xào cay ăn nóng với nước tương.

Lưu ý

- Đậu hũ cây và các nguyên liệu đều có thể mua để dành sẵn trong tủ lạnh, khi cần chế biến ngay trong 10 phút. Chỉ cần thay đổi thành phần sốt một ít là có 2 món đậu hũ với hai hương vị và cách trình bày khác xa nhau.

- Nếu muốn dùng hai món đậu hũ trên như thức ăn chay thì không sử dụng trứng, dầu hào mặn, bột nêm mặn và thay thế bằng dầu hào chay, bột nêm chay.

Ngọc Tú

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Lạ miệng cà ri hải sản

Vị ngọt đặc trưng của hải sản kết hợp với cái beo béo, cay cay của nước cà ri, vị bùi thơm của khoai môn sẽ khiến món ăn hấp dẫn, lạ miệng. 

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm