Nội dung

Giò heo nấu giả cầyNguyên liệu: Một kg thịt giò heo (đã lóc xương), 150g củ riềng, 2 củ hành tím (hành ta), 150g cơm mẻ, 200g hoa chuối bào hay 300g măng tươi, mắm tôm, nước mắm, đường, muối, dầu ăn.

Cách làm

Giò heo thui cho da vàng (nướng nhỏ lửa trên bếp ga cũng được). Sau đó cạo sạch chỗ cháy, rửa lại để ráo rồi cắt miếng vuông khoảng 3 cm.

- Riềng gọt vỏ, rửa sạch, xay nát. Hành tím băm nhỏ. Măng tươi (nếu không dùng hoa chuối bào) cắt miếng như thịt. Luộc chín, xả nước lạnh. Cơm mẻ tán nhuyễn.

Ướp thịt với mẻ, mắm tôm, nước mắm, muối, đường, dầu ăn, riềng, để khoảng 30 phút.

- Xào hành thật thơm, lửa lớn, cho thịt vào đảo đến khi thịt săn lại, cho nước xâm xấp, nấu sôi, hớt bọt, giảm nhỏ lửa, nấu khoảng 15 phút.

- Nếu thấy thịt hơi mềm cho măng vào nấu tiếp tục cho đến khi thịt mềm. Nêm nếm lại cho vừa ăn.

- Nếu muốn thay măng bằng bắp chuối bào thì khi thịt chín, cho bắp chuối vào nấu sôi rồi mới tắt bếp. Dọn nóng, ăn kèm với cơm hay bún đều ngon.

Lưu ý: Giả cầy phải có vị chua nhẹ của mẻ. Thịt phải có da heo vàng mới ngon. Nếu thích ăn xương có thể mua nguyên cái giò heo còn xương, cũng thui vàng trước khi chặt ra nấu.

Nếu muốn giữ nóng có thể cho vào nồi dùng như lẩu trong suốt bữa ăn và nhúng bắp chuối từ từ chứ không cho vào nồi một lần.

(Theo Phụ Nữ) 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Mực xào ớt chuông

Với mực tươi bạn chỉ cần xào nhanh tay với một chút gia vị và rau thơm là đã có được món “đặc sản” rồi.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm