Nội dung

Giàn mướp nhà ông Tín đã cho khoảng 50 trái, treo lủng lẳng đầy giàn và đều dài từ 1,5 đến 2 mét.

Giàn mướp cho quả dài gần 2 mét

trái mướp dài gần 2 mét, cao quá đầu người. Ảnh: Gia Bảo.

Ông Tín cho biết, 6 tháng trước ông được một người bạn thân tặng vài hạt giống mướp hương mang về trồng phía sau nhà để lấy bóng mát. Trong thời gian trồng, dây mướp phát triển bình thường, 2,5-3 tháng sau bắt đầu ra bông cho trái.

Trái mướp đầu tiên khá dài nên gia đình không nỡ ăn mà dành làm cảnh. Đến khi hái xuống đo trái mướp dài 2 mét, tròn to bằng cổ tay người lớn, da xanh, nặng 2,4 kg. Càng về sau dàn mướp ra rất sai quả, cũng cho trái dài chấm tới đất.

Theo ông Tín, trái từ dàn mướp quá nhiều, gia đình ăn không hết phải mang biếu hàng xóm. Giống mướp này ăn rất ngọt, ít hạt, dòn và có mùi thơm hơn so với các loại mướp khác.

Ông Tín đang nhân giống đại trà loại mướp này. Đây là lần đầu tiên người địa phương nhìn thấy giàn mướp cho trái đều quá dài thế này.

Gia Bảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm