Nội dung

táo bón rình rập nhân viên văn phòng

Theo số liệu thống kê của Đại học Y dược TP HCM, tại Việt Nam, cứ 3 người thì có một người mắc bệnh táo bón, 59% số bệnh nhân bị táo bón là do những nguyên nhân chủ quan. Riêng những năm gần đây, tình trạng bệnh ở độ tuổi 25-35, đặc biệt là đối tượng nhân viên văn phòng ngày càng tăng mạnh. Táo bón là một chứng bệnh thường gặp, không chỉ gây cho người bệnh những cảm giác khó chịu mà còn có thể dẫn đến một số vấn đề nguy hiểm hơn cho sức khỏe.

Giải quyết táo bón bằng vỏ mã đề psyllium

Các nguyên nhân chủ yếu

- Các nguyên nhân gây táo bón ngoài ống tiêu hóa: Do các bệnh nội tiết, một số bệnh lý thần kinh (Parkinson), tăng canxi máu, các bệnh toàn thân, do dùng một số thuốc có thể gây triệu chứng táo bón.

- Các nguyên nhân gây táo bón tại ống tiêu hóa: Gồm các bệnh lý ở đường tiêu hóa như rối loạn co thắt đại tràng, rối loạn chức năng đại trực tràng, bệnh đại tràng chức năng, rối loạn chức năng vận chuyển của ruột (còn gọi là hội chứng ruột dễ kích thích).

- Sai lầm trong chế độ ăn uống: Ăn ít chất xơ, ăn đồ cay nóng, ít uống nước hoặc chỉ uống trà đặc, cà phê.

- Mất phản xạ đi tiêu: Thói quen nhịn đi đại tiện dẫn tới phân di chuyển vào trực tràng sẽ tích tụ lại ở đó thành một khối, cơ thể không còn thói quen báo hiệu chuyện cần đi tiêu.

- Sinh hoạt ít vận động: nhân viên văn phòng, những người làm công việc ít di chuyển, vận động.

- Rối loạn tinh thần: Táo bón thường xảy ra tình trạng mất thăng bằng tinh thần, sau một stress trong cuộc sống, những người tính nóng nảy thường dễ bị táo bón.

Hậu quả táo bón kéo dài

Táo bón không gây tử vong nhưng mang lại rất nhiều phiền phức và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Nếu không điều trị kịp thời, chúng sẽ dẫn đến tắc ruột, bị trĩ, sa trực tràng, gây nguy hiểm cho người bị cao huyết áp hoặc tim mạch... Ngoài ra, nguy cơ viêm đại tràng lâu ngày có thể dẫn đến ung thư đại tràng.

Mẹo nhỏ "nói tạm biệt" táo bón với Vỏ hạt mã đề Psylium

Một cách đơn giản, không đòi hỏi nhiều thời gian và công sức nhưng cho hiệu quả phòng và điều trị táo bón là dùng Vỏ hạt mã đề Psyllium. Đây là thảo dược có hàm lượng chất xơ hòa tan cao trong thành phần, đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận như một thực phẩm nên có thể đưa vào khẩu phần ăn hằng ngày để bổ sung chất xơ vào cơ thể và trị táo bón.

Sản phẩm này đã được biết đến tại Ấn Độ hơn 3.000 năm và hiện được người dân nhiều nước và vùng lãnh thổ sử dụng để phòng và điều trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa. Ngoài công dụng đối với bệnh táo bón, Vỏ hạt mã đề psyllium còn có tác dụng trị bệnh trĩ, giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa do uống bia, chống tái phát ung thư đại tràng.

Giải quyết táo bón bằng vỏ mã đề psyllium

Cơ chế giải quyết táo bón của Vỏ hạt mã đề Psyllium như sau: khi đi qua đường tiêu hóa của con người, nó hấp thụ nước và nở ra với số lượng lớn thành một khối nhão giống như gelatin giúp tăng khối lượng phân, phân mềm hơn, kích thích ruột co bóp và giúp tăng tốc độ đẩy phân thông qua đường tiêu hóa. Từ đó táo bón không còn là mối lo ngại của mọi người nữa.

Liều dùng có thể khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa của từng người và tình trạng của bệnh. Thông thường, người dùng pha một gói (7gram) Vỏ hạt mã đề Psyllium vào ly chứa 220ml nước nguội (hoặc nước ép trái cây, sữa, Yaourt đã pha loãng), khuấy đều và uống ngay để tránh tình trạng đông đặc.

Thông tin liên hệ: Nhà nhập khẩu và phân phối: Công ty cổ phần thảo dược thế giới (Thaoduothegioi). Địa chỉ: 1435 Nguyễn Văn Linh, Mỹ Toàn 2, phường Tân Phong, quận 7, TP HCM. Điện thoại: (08) 54123009; Website: www.thaoduocthegioi.com; Email: info@thaoduocthegioi.com

Ngọc Bích

SG004329

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm