Nội dung

viêm nướu là triệu chứng phổ biến và là giai đoạn khởi đầu của bệnh nha chu viêm. Nếu không được ngăn ngừa, điều trị, nha chu viêm tiến triển có thể làm tiêu xương ở răng, gây áp xe, sưng mủ, răng lung lay, cuối cùng là mất răng và ảnh hưởng đến một số bệnh toàn thân nghiêm trọng khác. Nguyên nhân chính gây viêm nướu là mảng bám răng thường xuất hiện ở kẽ và nướu răng, nơi bàn chải thông thường không chải tới.

Tuy nhiên, chỉ với vài lưu ý đơn giản sau đây là bạn có thể giảm nguy cơ mắc phải chứng viêm nướu:

- Thứ nhất: Bạn cần chọn một chiếc bàn chải phù hợp. Với rất nhiều sản phẩm phong phú về kiểu dáng, kích cỡ và chủng loại trên thị trường hiện nay thì việc lựa chọn loại bàn chải để mua là điều khiến không ít người băn khoăn. Tuy nhiên, lời khuyên của các nha sĩ là bàn chải lông mềm giúp loại trừ mảng bám, chải sạch kẽ răng và không gây tổn thương nướu.

- Thứ hai: Bạn hãy chải răng đúng cách. Hầu hết chúng ta đều chưa chải răng đúng cách và điều này là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh về nha chu. Bạn hãy ghi nhớ 5 bước chải răng cơ bản sau đây để có một hàm răng khỏe mạnh nhé:

Đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ so với đường viền nướu và chải mặt ngoài của răng, chải rung nhẹ lên xuống một cách nhẹ nhàng.

Tiếp đó, chải mặt trong của răng; chải sạch mặt nhai; chải mặt trong của răng cửa ở hàm trên và hàm dưới. Để có hơi thở thơm tho, bạn cần chải cả lưỡi nữa.

- Thứ ba: Không dùng chung bàn chải với người khác và thay bàn chải định kỳ. Một lời khuyên nữa của nha sĩ là sau khi ốm dậy, bạn nên lập tức thay bàn chải đánh răng, để các vi khuẩn gây bệnh không còn cơ hội "xâm nhập" vào cơ thể và gây tái phát bệnh. Ngoài ra, bạn nên thay bàn chải đình kỳ mỗi ba tháng. Tuyệt đối tránh dùng chung bàn chải đánh răng với người khác bởi nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm rất cao.

3 mẹo nhỏ đánh bật chứng viêm nướu

Thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, colgate Palmolive vừa cho ra mắt bàn chải Colgate SlimSoft với lông chải mềm và đầu lông mảnh 0.01 mm. Những sợi lông chải này linh hoạt và mềm hơn so với lông chải bằng sợi nylon mềm thông thường, giúp chải sạch các mảng bám một cách nhẹ nhàng, cho miệng cảm giác thoải mái và không gây tổn thương nướu.

Thiết kế đặc biệt với cấu trúc đầu lông chải mảnh và dày đặc của Colgate SlimSoft tăng khả năng tiếp cận dưới nướu gấp 6 lần và đồng thời tiếp cận kẽ răng nhiều hơn để làm sạch mặt trước và mặt sau của răng. Đầu bàn chải thon gọn, dễ dàng chuyển động linh hoạt để chải sạch những vị trí khó tiếp cận, thân bàn chải có thế cong độc đáo, dễ cầm nắm. Theo đó, hiệu quả mang lại lớn hơn so với bàn chải thông thường.

Mai Thương

SG003300/28

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Khám phá món ăn Thái Lan trên đất Việt

Nhắc đến ẩm thực Thái không thể không nhắc đến các món cà ri, vốn là món ăn độc đáo và tinh túy trong phong cách ẩm thực của xứ Chùa Vàng. Trong đó, Massaman cà ri được xem là món ăn có hương vị ngon và quyến rũ.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm