Nội dung

Hôm nay, tôi xin chia sẻ đôi chút về thực đơn cho bữa tối thanh đạm mà gia đình tôi thường hay dùng, đó là các món cá ngát kho hành, canh giò heo hầm đu đủ, rau muống xào tỏi, tráng miệng thanh long cùng nước tắc chua chua, ngọt ngọt.

Nguyên liệu và giá thành gồm giò heo 300g 24.000 đồng; đu đủ xanh một trái 7.000 đồng; cá ngát tươi sống 400g 55.000 đồng; rau muống 500g 5.000 đồng; tắc 2.000 đồng; thanh long 500g 12.000 đồng. Tổng cộng 105.000 đồng.

Cá ngát kho hành

Gia vị yêu thương

Cá mua về làm sạch, sau đó cắt thành từng khoanh nhỏ vừa ăn, để ra rổ cho ráo. Ướp cá với 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường và một ít hành lá đập dập, để khoảng 15 phút cho cá thắm đều gia vị. Tiếp theo đun nóng chảo cho dầu ăn vào thêm 2 muỗng đường, thắng cho đến khi đường ngã vàng, cho cá vào có thể cho thêm một ít nước, kho nhỏ lửa khoảng 10 phút nữa nêm lại cho vừa ăn rồi tắt lửa, thêm chút hành lá vào cho bắt mắt.

Đây là một loại cá giàu dinh dưỡng, thịt cá lại rất mềm, ít xương, nên các mẹ có thể cho các bé dùng.

Canh giò heo hầm đu đủ

Gia vị yêu thương

Đầu tiên giò heo làm sạch, để cho ráo. Kế tiếp bắt nồi nước vừa đủ, đợi nước sôi, cho một ít muối vào, cho tiếp giò heo vào hầm khoảng 20 phút, cho mềm. Khi giò heo đã mềm, cho đu đủ vào nêm nếm cho vừa ăn, đợi canh sôi lại rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp, ta cho thêm một ít nước mắm để món canh đặm đà hơn. Rồi cho thêm hành lá và ngò sắc nhỏ vào.

Với món canh đa màu sắc cùng vị ngọt thanh của đu đủ, vị beo béo của giò heo, sẽ giúp các bé thích thú và ngon miệng hơn.

Rau muống xào tỏi

Gia vị yêu thương

Rau muống mua về lặt bỏ bớt lá và phần già, sau đó rửa thật sạch. Đun nóng nồi nước sôi, cho rau vào luộc chính thêm một ít muối để rau được xanh, sau đó vớt ra để ráo. Tỏi lột khoảng một củ đập hơi dập cho thơm. Đun nóng chảo cho một ít dầu, cho tiếp tỏi vào phi thơm, cho tiếp rau muống vào đảo thật đều tay để rau không bị đen. Nêm thêm chút muối, bột nêm để rau ngon hơn, đảo đều lại rồi tắc bếp.

Tráng miệng thanh long và nước tắc

Gia vị yêu thương

Cắt thanh long ra làm 6 miếng vừa ăn, trình bày ra dĩa cho thật đẹp sẽ đánh thức giác qua của các bé yêu.

Tắc rửa sạch vắt lấy nước, bỏ hạt cho thêm một ít muối và đường vào. Muối sẽ làm nước tắt đặm đà hơn.

Chỉ 105.000 đồng, chúng ta đã có thể đem lại cho những người thân trong gia đình mình một bữa cơm thanh đạm, giàu dinh dưỡng và rất truyền thống của người Việt Nam.

Gia vị yêu thương
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Ngô Thị Mai Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cơm chiều sum họp đoàn viên

Tôi luôn quan niệm bữa cơm chiều là khoảnh khắc để cả nhà sum họp và là dịp mọi người trò chuyện tâm tình. Bữa cơm có ngon thì mới làm mọi người trong gia đình háo hức và trông đợi.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm