Nội dung

Nguyên liệu

500g bột gạo tẻ,  100-150 g lạc, một chút muối, 20 ml nước vôi trong, 20 ml dầu ăn.

Cách làm

Đem 500 g bột gạo hòa với 1,5 lít nước và ngâm qua đêm trong tủ lạnh. Thực ra bạn có thể không ngâm bột cũng được, tuy nhiên, nếu ngâm thì món ăn sẽ ngon hơn.

Sau một đêm, đem chắt nước đi, sau đó đổ nước lại. Bạn nên nhớ, chắt đi bao nhiêu nước thì cũng đổ lại lượng nước bằng đấy. Thêm một chút muối và 20 ml nước vôi trong. Khuấy đều.

Lạc cũng đem ngâm nước, để qua đêm. Hôm sau đem nấu chín. Nếu không ngâm lạc thì thời gian nấu lạc trên bếp sẽ lâu hơn mà lạc cũng không ngon bằng.

Cho bột lên bếp. Vừa đun vừa khuấy để tránh vón cục. Khi thấy bột đặc, vặn bớt lửa, tiếp tục khuấy đều thêm 5 phút. Thêm 20 ml dầu ăn. Tiếp tục để nhỏ lửa. Đậy vung nồi trong khoảng 15 phút. Sau đó, mở vung, khấy tiếp một phút. Đậy vung thêm 15 phút. Cho lạc đã nấu chín vào khuấy 5 phút nữa. Cho bánh ra bát hoặc khay tạo hình. Món ăn hoàn thành. Khi ăn, chấm bánh với tương bần.

Đổi món ăn chay với bánh đúc lạc

Bài và ảnh Đinh Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm