Nội dung

1. Nguyên liệu: 3 kg thịt ba chỉ ngon, 2 lít nước mắm ngon, 700 g đường cát trắng, nước dừa tươi 2 lít hoặc nước khoáng lạt 4 chai.

2. Cách làm:

Thịt heo làm sạch, rửa sạch rồi trụng sơ qua với một ít nước sôi sau đó cho vào luộc với nước dừa tươi đến khi chín. Khuấy nước mắm ngon với đường rồi cho lên bếp cho đến khi đường tan (có thể cho thêm một ít bột ngọt để làm dịu vị mắm tùy khẩu vị từng gia đình) rồi đổ thịt vào nấu, xếp thịt sao cho ngập trong mắm.

Nấu khoảng chừng 30 phút rồi tắt bếp, để nguội, sau đó xếp thịt vào hũ, cho hết phần nước mắm vừa nấu vào hũ sao cho ngập toàn bộ thịt. Để thêm 2 ngày nữa là có thể ăn được. Thịt ăn vị mằn mặn ngọt ngọt, miếng thịt săn, vớt ra khỏi hũ là ăn được ngay hoặc có thể bỏ vào lò nướng hay lò vi ba nướng thêm vài phút cho nóng ăn cũng ngon miệng. Có thể cuộn với bánh tráng rau sống, hoặc ăn kèm với dưa món, củ kiệu bánh chưng ngày Tết.

Thịt heo nấu mắm ngày tết

Miếng thịt săn, vị mặn mặn đậm đà.  Ảnh: Hà Thu.

Hà Thu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm