Nội dung

Chợ quê thường không đông đúc, rộng rãi, các sản vật cũng không được phong phú bằng chợ thị thành nhưng với chợ làng chuồn thì khác. Buổi sáng, chợ đã rộn rã tiếng cười của các chị, các o, mà nguyên nhân của sự sôi động đó một phần là từ những sản vật của vùng quê này.

Đi chợ làng chuồn ăn bánh xèo cá kình

bánh xèo cá kình. Làng Chuồn ở vùng ven cách thành phố chừng 10 km, vào cuối tuần khá tấp nập khách từ xa tới để thưởng thức món ăn dân dã mà ngon này.

Chợ nằm ngay mép đầm Chuồn. Sau một đêm ngư dân đánh bắt các loại cá tôm tự nhiên, sáng sớm, những ghe cá chất đầy chủng loại như cá ong, cá dìa , cá mú, cá nâu, cá kình được mang ra bán, một phần được chuyển lên Huế, phần còn lại bán ngay ở chợ làng Chuồn.

Bánh xèo cá kình được làm và tiêu thụ ngay tại chợ làng Chuồn. Mỗi khi chợ đông cũng là lúc những quầy bánh xèo bắt đầu đỏ lửa. Mỗi quầy có khoảng 4 -5 khuôn đổ bánh, một chiếc bàn nhỏ và vài chiếc đòn dành cho thực khách ngồi.

Đi chợ làng chuồn ăn bánh xèo cá kình

Làm bánh xèo cá kình ngay ở chợ.

Cái lạ, cái ngon của bánh xèo này chính là con cá kình, cách ăn và không gian ăn.

Đầu tiên, thực khách mua cá ngay tại chợ. Cá kình có màu vàng ươm, mềm mại, thơm tho, vị hậu ngọt, gan cá bé xíu còn mật cá thì đăng đắng rất ngon. Sau khi chọn cá, người dân tự làm sạch rồi đưa cho các quầy ở chợ đổ bánh. Giá công đổ bánh và bột chỉ có 1.000 đồng mỗi chiếc.

Mỗi cái bánh có từ 1 đến 2 con cá, khi chín có màu sem sém cháy, bốc mùi cá nướng thơm ngon kỳ lạ. Trong lúc chờ bánh chín, thực khách ngồi chờ vừa nghe tiếng xèo xèo của bột đổ vào chiếc khuôn dầu nóng, khi nào thấy màu sắc của bánh, mũi ngửi được mùi thơm là chuẩn bị được thưởng thức hương vị đặc biệt thơm ngon ấy.

Người làng Chuồn ăn bánh xèo cá kình không bao giờ dùng đũa. Đa phần họ cho rằng: “bánh xèo ăn tay mới ngon, tay cầm con cá tước từng miếng thịt ngọt lịm, chấm với nước mắm thì không gì bằng”. Nước mắm chấm bánh xèo phải là nước mắm ruốc ngon. Với người dân làng Chuồn, bánh xèo cá kình mà không ăn như thế thì không còn gọi là ngon nữa rồi. 

Linh Phương

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Dịch vụ tiệc cuối năm tại My Way

My Way tổ chức tiệc lưu động tại địa điểm quý khách lựa chọn với dịch vụ trọn gói như: dịch vụ ăn uống có nhân viên phục vụ, tổ chức sự kiện có đầy đủ âm thanh, ánh sáng ca sĩ, ban nhạc, MC, người mẫu theo yêu cầu.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm