Nội dung

Những người Nhật và du khách sành ăn khi đến Tokyo có thể vui vẻ đứng xếp hàng giờ, đợi có được chỗ ngồi trong một nhà hàng lớn để nếm thử một món ăn thượng hạng nào đó. Thành phố này có vô số những đặc sản mời gọi bạn khám phá.

Hương vị món ăn tokyo tại triều nhật asahi

Ramen Tokyo.

Ramen là món ăn được người dân nơi đây và du khách yêu thích. Ramen nghĩa là “những sợi mì nối dài”. Một bát tô lớn bằng gốm tỏa khói mời gọi, với những sợi mì tươi vàng óng ánh, những lát thịt xá xíu mỏng đều, thịt gà trắng ngà, tôm biển màu hồng, trứng chiên và trứng luộc lòng đào, tảo biển màu xanh sẫm gợi cảm giác mát lành, được trang điểm bằng dưa leo, hành, bắp… Mỳ Ramen chính là linh hồn của ẩm thực Tokyo, là một trong những món ăn quốc hồn, quốc túy của người Nhật. Năm 1994, bảo tàng Ramen được xây dựng tại thành phố Yokohaman, cách phía Tây thành phố này 30 phút đi bằng tàu điện.

Hương vị món ăn tokyo tại triều nhật asahi

Cơm nắm nướng nhân trứng cá tuyết.

Món cơm nắm nướng có hình như núi Phú Sĩ, được nướng trên vỉ than hoa dần trở nên vàng ruộm, thơm phức mùi dầu vừng, lớp vỏ giòn bên ngoài “giấu” những hạt cơm nóng hổi và mềm dẻo bên trong một cách tuyệt hảo.

Hương vị món ăn tokyo tại triều nhật asahi

Soup miso rong biển.

Trong tiết trời se lạnh của mùa thu, một chén Soup miso nóng theo đúng “Phong vị Tokyo” không gì hợp hơn. Vị thơm đặc biệt của tương đậu nành và lá rong biển, vài miếng đậu phụ tươi nhỏ và rắc thêm ít hành lá, thế là có một bát súp thanh ngọt, nhẹ nhàng đem lại cảm giác rất thư thái cho bữa ăn.

Hương vị món ăn tokyo tại triều nhật asahi

Há cảo Nhật Bản nướng.

Hương vị món ăn tokyo tại triều nhật asahi

Tempura cá Kisu.

Tempura Tokyo như một món quà bí mật, vàng ươm như nắng thu. Tempura hấp dẫn bởi lớp bột chiên vàng và giòn tan bao ngoài, vị thơm ngon của phần nguyên liệu bên trong, hòa trộn cùng vị thanh mát của nước chấm.

Hãy đến Triều Nhật Asahi để khám phá những món ăn trong thực đơn “Phong vị Tokyo” do chính tay bếp trưởng người Nhật lựa chọn, mà không cần phải chờ một dịp nào đó bay sang Tokyo mới được thưởng những thức hương vị này.

Địa chỉ cho bạn:
- Nhà hàng Asahi Sushi: 288 Bà Triệu, Hà Nội.
Tel: (04) 39745945; Website: http://www.trieunhat.com.vn/
- Nhà hàng Asahi Hot Pot: 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội.
Tel: (04) 39447966; Website: http://www.asahihotpot.com.vn/
Hotline: 0902 286 286

 (Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Ẩm thực 3 miền tại quán ăn Ngon 138

Tại quán ăn Ngon 138, TP HCM, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn như bún mắm, bún nước lèo Sóc Trăng cô Hương, bánh xèo Bà Sáu, mì quảng, bún cá, bún giò heo củ chi Cô Hạt, bánh đa cua Cô Đức...

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Tiệc cuối tuần thời bận rộn

Một bữa tiệc ấm cúng vào ngày cuối tuần tại một trong 3 nhà hàng thuộc sở hữu Công ty Triều Nhật mang đậm phong cách Á Đông sẽ giúp bạn có được sự thoải mái, thư giãn.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm