Nội dung

Bắt đầu vào hè cũng là lúc những con ve non chui ra khỏi mặt đất bò lên thân cây, lột xác để phát triển thành ve trưởng thành. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để có món ve rang ngon tuyệt.

Đầu hè thưởng thức món ve rang

Nhanh tay bắt những con ve non thả vào chậu nước (phải thả vào nước để ve không bị già đi, vì ve phát triển rất nhanh, chỉ sau vài giờ đã thành ve trưởng thành).

Chế biến món này cũng rất đơn giản. Ve bắt về cắt bỏ cánh, rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Bắc chảo dầu, chờ đến khi dầu sôi thả ve vào và đảo nhanh tay. Khi thấy ve vàng đều nêm gia vị cho vừa miệng và bắc ra. Vậy là đã có món ve rang, vị bùi bùi của thịt ve sau lớp vỏ giòn tan rất lạ miệng.

Tùy vào khẩu vị, người thì thích ve non rang ròn có người lại thích ve già. Bạn có thể chọn món nhậu như ve rang giòn, ve rang lá móc mật hay ve rang chua ngọt.

Không chỉ vậy, một số người ngèo sống ở miền núi thuộc khu vực đặc biệt khó khăn của tỉnh bắc giang còn bắt ve về ăn và dự trữ trong nhà như thực phẩm để thay cho thịt và cá.

  Hương Trà

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Không gian ẩm thực Vietheritage

Nằm trong con hẻm yên tĩnh trên đường Võ Văn Tần, phủ đầy cây xanh rợp mát, nhà hàng Vietheritage cổ kính, sang trọng, lưu lại những âm hưởng của không khí ẩm thực chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm