Nội dung

Nếu như ở tập 1, Nguyễn Văn Bền, bếp trưởng của một nhà hàng, là một trong 3 thí sinh nằm trong nhóm nguy hiểm, thậm chí món ăn "Cá lăng sốt trứng cá" của anh khiến giám khảo Anh Lê "méo miệng" thì tuần này, anh đã lội ngược dòng với món "Gỏi cuốn tôm bánh tráng phơi sương". Văn Bền trở thành thí sinh có món ăn hấp dẫn nhất cho đề bài "Gỏi và cuốn" với nguyên liệu chính là rau, giành giải thưởng trị giá 20 triệu đồng.

Đặc biệt, ý tưởng dùng hai con dao lớn để trang trí món ăn của anh đã gây tranh cãi giữa các thí sinh khác. Đầu bếp Phạm Huy Vũ, Cao Thành Tâm và Cẩm Thiên Long đều quyết liệt phản đối ý tưởng này, họ lo sợ khi người phục vụ không chuyên nghiệp hoặc thực khách hậu đậu có thể làm rơi dao. Phản biện những ý kiến này, Văn Bền cho biết mình có sử dụng một ít bột để dưới con dao, như vậy con dao sẽ cố định và không bị xê dịch.

Đầu bếp chuyên nghiệp trang trí món ăn bằng dao

Món gỏi cuốn của Nguyễn Văn Bền với trang trí trên hai con dao lớn. Ảnh: Đầu bếp Đỉnh.

Kết thúc tập hai, thí sinh Nguyễn Quốc Huy, bếp trưởng của một khách sạn đã phải gói dao ra về. Rất nhiều thí sinh đã bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay anh, một điều khá hiếm ở các chương trình truyền hình thực tế. Tập hai cũng tạo nhiều kịch tính cho cả người xem lẫn thí sinh dự thi do các thí sinh... bí đề tài hỏi nhau loạn lên. 

Món "Gỏi cuốn tôm bánh tráng phơi sương" của đầu bếp Nguyễn Văn Bền: 

Nguyên liệu

4 con tôm sú, 4 miếng bánh tráng phơi sương, 50 g rau thơm, 50 g cà rốt, một trái dưa leo, 100 g rau kinh giới, 50 ml nước sốt cam tươi, 50 ml nước mắm ngon, 200 g đường, 50 g tỏi, một củ khoai môn, 200 g thịt heo.

Cách làm

Tôm luộc chín bỏ vỏ.

Thịt heo luộc chín.

Bánh tráng cắt vừa miếng ăn. Cho tôm bỏ vỏ, rau kinh giới, dưa leo, cà rốt thái sợi vào giữa bánh tráng, cuộn lại.

Dùng một miếng khoai môn thái lát chiên giòn, cắt đường tròn ở giữa để luồn ra bên ngoài bánh tráng đã cuộn

Làm nước sốt: cho nước mắm, đường vào chảo. Nấu lửa nhỏ cho tan đường. Cho nước cam vào, nấu lửa nhỏ đến khi sốt cô đặc lại. Để nguội rồi cho tỏi và ớt bằm vào sốt.

Trình bày: Gỏi cuốn dùng kèm với sốt

Bí quyết: Tỏi và ớt nếu giã theo cách truyền thống thì sốt sẽ dậy mùi hơn.

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ngon miệng với món bún tôm Hải Phòng

Bún tôm là món ăn đặc trưng của Hải Phòng với nguyên liệu chính là tôm và bún. Một số quán ăn còn cho thêm thịt ba chỉ xào khô hay chả cá, chả mực. Dưới đây là công thức đơn giản nhất của món ăn này.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Dạy con bản lĩnh bằng tư duy đa chiều

Cậu bé tiểu học được mẹ nhờ trông em. Cậu đã rất cố gắng và hy vọng được mẹ khen nhưng lúc về nhìn "bãi chiến trường", mẹ than phiền: "Ôi con trai tôi chẳng làm được trò trống gì hết".

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Du lịch châu Á qua những nồi lẩu

Đông đã về, còn gì tuyệt hơn khi trong không khí lạnh lại được ngồi xuýt xoa quanh nồi lẩu nóng. Mỗi món lẩu của mỗi quốc gia đều đòi hỏi có một sự am hiểu, tỉ mỉ và nguyên liệu riêng.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm