Nội dung

Khi đặt chân đến ninh bình du khách sẽ bắt gặp hàng loạt nhà hàng thịt dê, tính riêng huyện Hoa Lư cũng có hơn trăm quán. Do nhu cầu ngày càng cao của người dân nơi đây cũng như của khách tham quan nên các nhà hàng mọc lên như nấm. Mỗi nhà hàng có cách thu hút khách của riêng mình. Tuy nhiên, để tồn tại về lâu về dài thì chỉ có chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Và rất nhiều nhà hàng nơi đây làm được điều đó.

Đặc sản dê tái chanh ninh bình

Cách Hà Nội hơn trăm km với nhiều địa danh nổi tiếng như cố đô Hoa Lư, thắng cảnh Tam Cốc Bích Động..., Ninh Bình còn nổi danh với món thịt dê núi hảo hạng với các nhà hàng thịt dê mọc lên san sát.

Công thức chế biến thịt dê tái chanh không quá khó, nhưng phải đủ vị, đúng kiểu mới ngon. 

Trước hết, thịt dê được hấp lá sả đến khi chín tái, lấy ra thái mỏng. Sả thái nhỏ, nước chanh, bột ngọt, lá chanh, gừng, ớt tươi thái nhỏ, vừng rang giã dập rồi trộn đều tất cả với thịt đã thái thành dê tái chanh.

Ăn kèm với tái dê thường có chuối xanh thái lát, khế chua, lá mơ, rau thơm, sả... Và một thứ không thể thiếu đó là nước tương để chấm, muốn nước tương ngon thì cho thêm gừng và ít đường vào. Thông thường tái dê được gói trong lá sung để tạo vị bùi, vì vậy, món ăn này vừa có vị bùi, vị chát, vừa thơm ngọt.

Đặc sản dê tái chanh ninh bình

Người ta cũng cho rằng chỉ có tương bần Hưng Yên mới “xứng” với tái dê Ninh Bình. Quả đúng thế, khi chấm với tương bần Hưng Yên khách sẽ cảm nhận được hết độ ngon của món ăn này.

Ngoài tái dê, còn có các món khác cũng rất ngon, đó là tiết canh dê, dê nướng, dê né, lẩu dê... Trung bình một đĩa thịt dê có giá dao động từ 110 đến 130.000đ. Với mức giá khá bình dân này, hầu hết du khách đều có thể dừng chân ở Ninh Bình để thưởng thức.

     Bài và ảnh Kim Dung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Độc đáo nấm mối cuốn lá lốt nướng

Ở miền Tây (như Bến Tre,Tiền Giang) có một loại nấm thiên nhiên không mọc lên từ rơm, rạ mà từ những gò mối lâu năm. Loại nấm này đặc biệt thơm ngon, và có giá trị kinh tế cao, đó là nấm mối.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm