Nội dung

Cua biển là một món ăn phổ biến với vị ngon và thành phần dinh dưỡng phong phú. Có nhiều loại cua biển khác nhau nhưng chủ yếu là cua thịt, cua gạch và cua hai da.

Cua được chế biến thành nhiều món khác nhau, tuỳ thuộc vào người nấu và sở thích của người dùng, nhưng để bảo đảm giữ nguyên vị ngọt tinh khiết của nó thì món hấp bao giờ cũng là lựa chọn hàng đầu, sau đó là món nướng.

Cua trinh nữ hấp lá sen
Cua trinh nữ hấp lá sen.

Thịt của cua trinh nữ có vị ngọt thanh, hàm lượng dinh dưỡng cao hơn những loại cua khác. Hạt sen, táo tàu, kỷ tử vừa là thức ăn vừa là vị thuốc theo Đông y, có lợi cho sức khoẻ. Với những nguyên liệu đó, bếp trưởng nhà hàng biển nhớ đã khéo léo kết hợp hình ảnh của cua trinh nữ và hình ảnh của sen (một biểu tượng của sự thanh khiết) để tạo ra món ăn cua trinh nữ hấp lá sen .

Cua trinh nữ và các nguyên liệu kể trên sẽ được hấp chín (trong khoảng thời gian hơn 30 phút). Món ăn này bổ dưỡng, kích thích cả vị giác và thị giác với mùi thơm của lá sen, của thịt cua tươi mới và cả vị ngọt bùi của hạt sen cùng một số gia vị khác.

Ngoài cua trinh nữ, nhà hàng Biển Nhớ còn đem đến cho thực khách những loại cua biển như cua Y7 với trọng lượng mỗi con lên tới một kg, cua gạch vàng ăn không bị ngán như loại cua gạch đỏ thông thường.

Các loại cua này được chế biến thành những món ăn độc đáo bên cạnh những món nướng và hấp thông thường: cua Y7 xào chao, cua Y7 rang lá tía tô, cua gạch vàng xông muối hột, cua gạch vàng rang hạt điều...

Cua trinh nữ hấp lá sen
Cua Y7 rang lá tia tô.
Cua trinh nữ hấp lá sen
Cua Y7 xào chao.
Cua trinh nữ hấp lá sen
Cua gạch vàng xông muối hột.
Cua trinh nữ hấp lá sen
Cua gạch vàng rang hạt điều.

Điều đặc biệt là vị ngon của những món cua càng tăng lên khi bạn cùng gia đình, bạn bè ngồi thưởng thức ở một không gian thoáng mát, được ví như một Bình Quới hay Tân Cảng tại trung tâm TP HCM, sát bờ sông Sài Gòn và bến Bạch Đằng.

Địa chỉ: Cảng Sài Gòn - số 5 Nguyễn Tất Thành (Chạy qua cầu Khánh Hội từ hướng quận 1 về quận 4, vừa xuống cầu nhìn bên trái sẽ thấy khuôn viên Cảng Sài Gòn).

Chi tiết liên hệ số ĐT: 08 38264695.

(Nguồn: Nhà hàng Biển Nhớ)

SG003882

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Mùa ốc gạo Phú Đa tháng 5

Từ năm 2004 đến nay, thương hiệu “Ốc gạo Phú Đa” đã được khôi phục, bà con trong xã ai cũng nức lòng, khách du lịch đến tham quan và thưởng thức món ngày càng đông.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Giòn ngọt sò lụa Hội An

Ở Hội An, nếu khách không có nhu cầu tắm biển có thể ngồi hóng mát, cùng bạn bè thưởng thức các món mực cơm, hàu, nghêu,… và đặc biệt không thể thiếu các món từ sò lụa.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Lạ vị trám non kho cá

Tháng 6 mùa trám, dọc triền núi cao những cây trám cành lá xum xuê, lúc lỉu trái. Trên các phiên chợ, những gùi trám của các bà, các mẹ bày bán tấp nập người mua.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm