Nội dung

capricciosa là nhà hàng chuyên các món italy nổi tiếng, được sáng lập từ tâm huyết của ông Masaaki Honda - một đầu bếp người Nhật. Hiện Capricciosa đã có mặt tại Việt Nam.

Năm 1962, một người đàn ông người Nhật tên Masaaki Honda đã đến Italy, mang theo tham vọng trở thành một đầu bếp nấu món ăn Italy hàng đầu.

Sau khi tốt nghiệp Học viện nấu ăn quốc gia Italy và trở thành đại sứ ẩm thực với sự công nhận của Chính phủ Italy, năm 1978, ông đã quay trở về Nhật với mong muốn thực hiện trọn vẹn ước mơ ấp ủ bấy lâu bằng việc thể hiện tài năng sáng tạo của mình tại nhiều nhà hàng. Với niềm say mê hương vị của pasta và pizza, ông mang những tinh hoa ấy về Nhật để chia sẻ với tất cả những người có sở thích khám phá các món ăn đặc trưng của Italy và khởi sự bằng một nhà hàng Italy tại vùng ven thành phố Tokyo với thương hiệu Capricciosa, đặc trưng là món pasta và pizza.

Thưởng thức ẩm thực italy tại sài gòn

Tài năng chế biến tuyệt vời của Honda và sự lôi cuốn của việc giới thiệu hương vị món ăn Italy, cũng như việc phục vụ những bữa ăn thịnh soạn với giá cả phải chăng, đã giúp Capricciosa trở thành một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất. Và không bao lâu sau đó, với lượng khách địa phương hiếu kỳ tại Nhật phải xếp hàng dài để được thưởng thức món ăn độc đáo từ đất nước Italy xinh đẹp này.

Hương vị của pasta và pizza tại Capricciosa đã làm quyến rũ nhiều thực khách bởi những chiếc bánh pizza làm từ bột mì và được ủ men theo công thức đặc biệt do chính ông Masaaki Honda đã dày công học hỏi và nghiên cứu rất nhiều năm. Những loại nguyên liệu chế biến món bánh được tuyển chọn kỹ lưỡng để đảm bảo sự ổn định về chất lượng cho chiếc bánh, với nguyên liệu thơm ngon, đặc trưng. Ngoài ra, cách chế biến các món ăn rất chân thực, ông đã sử dụng nước sốt cà chua có vị ngọt và giàu hương vị với cà chua được nhập khẩu trực tiếp từ Italy.

Tại Capricciosa, mỗi loại pasta đều mang một hương vị riêng. Chẳng hạn như với spaghetti, thực khách sẽ cảm nhận được cái giòn của tim mì được nấu theo kiểu Al Dente trong mỗi sợi mì. Theo cách nấu Al-dente, mì sẽ vẫn còn một chút hơi dai ở phần lõi khi bạn cắn vào sợi mì. Sợi mì không quá cứng và cũng không quá mềm. Cách nấu này sẽ giảm thiểu lượng đường trong bột hơn so với sợi mì được nấu chín mềm, giúp tốt hơn cho sức khỏe.

Thưởng thức ẩm thực italy tại sài gòn

Những loại nước sốt được chế biến bằng công thức bí truyền của Capricciosa cũng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị. Mỗi loại nước sốt là một tinh hoa nho nhỏ của nhà hàng Capricciosa, bởi đây chính là điều làm nên sự khác biệt và đặc trưng giữa các món spaghetti.

Nấu spaghetti thực sự là cả một nghệ thuật, có những món ăn thoạt nhìn tưởng là đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự cẩn thận và tuân thủ quy tắc một cách tuyệt đối của đầu bếp. Chẳng hạn như món Carbonara (một loại spaghetti được nấu với sốt kem), muốn ngon thì sốt kem phải không quá đặc cũng không quá loãng. Sốt hòa quyện với sợi mì sẽ tạo nên một vị ngọt dịu và hương thơm nhẹ nhàng.

Món spaghetti sốt cà chua tỏi ớt của Capricciosa cũng chinh phục thực khách bởi hương vị đậm đà và mùi thơm sực nức của nước sốt được nấu theo công thức bí truyền. Hay như các món spaghetti mang phong cách Vongolecủa Capricciosa luôn được yêu thích tại Nhật Bản do hương vị của món ăn luôn ở chuẩn mực cao nhất, có thể chiều lòng bất kỳ vị thực khách khó tính nào.

Chính vì sự độc đáo và hấp dẫn riêng mà chỉ vài năm sau, ông đã chuyển nhà hàng đến địa điểm với diện tích rộng hơn và chỗ ngồi và lúc nào cũng đông khách. Bởi một điều thật đơn giản rằng ông đã được người Nhật ghi nhận và nhà hàng nhỏ này đã trở thành đầu tàu của Capricciosa.

Capricciosa trong tiếng Italy có nghĩa là "cảm xúc thăng hoa". Người Italy thường rất tỉ mỉ trong việc chế biến và bày trí thức ăn, và nhà hàng Capricciosa đã giữ trọn vẹn phong cách độc đáo ấy trong từng món ăn của mình.

Thưởng thức ẩm thực italy tại sài gòn

Bạn có thể thưởng thức những món ăn Italy tại nhà hàng Capricciosa, Trung tâm thương mại Vincom Center, tầng B3, gian hàng B3, 03A, 70 - 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Tel: (08) 3993 9786. Website: http://vnexpress.net//www.capricciosa.com.vn.

Đến nay, Capricciosa đã có mặt tại 140 chi nhánh trên toàn thế giới và trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Để người Việt Nam cũng có thể cảm nhận được những hương vị tuyệt vời từ đĩa Pasta thơm ngon hay bánh Pizza giòn, nóng sốt mang thương hiệu Capricciosa, năm 2011, cửa hàng Capricciosa đã có mặt tại TP HCM kế thừa tất cả các nét đặc trưng, nét văn hóa thưởng thức ẩm thực với rất nhiều món ăn mang đậm phong cách Italy.

Minh Thư

HN003346

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cua trinh nữ hấp lá sen

Mùi thơm của món ăn này được hòa quyện từ mùi thanh tao của lá sen, mùi nồng nàn của thịt cua tươi mới và cả vị ngọt bùi thuần khiết của hạt sen cùng một số gia vị khác, mang đến một món ăn bổ dưỡng và mới lạ.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Mùa ốc gạo Phú Đa tháng 5

Từ năm 2004 đến nay, thương hiệu “Ốc gạo Phú Đa” đã được khôi phục, bà con trong xã ai cũng nức lòng, khách du lịch đến tham quan và thưởng thức món ngày càng đông.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Giòn ngọt sò lụa Hội An

Ở Hội An, nếu khách không có nhu cầu tắm biển có thể ngồi hóng mát, cùng bạn bè thưởng thức các món mực cơm, hàu, nghêu,… và đặc biệt không thể thiếu các món từ sò lụa.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm