Nội dung

Nấu ăn không những là sở thích mà cũng chính là nơi để tôi gửi gắm tình yêu thương đối với mọi thành viên trong gia đình. Nhìn thấy vẻ háo hức của hai con cũng như vẻ mặt mãn nguyện của ông xã khi dọn mâm cơm lên là bao mệt nhọc của cuộc sống đời thường trong tôi đều tan biến hết.

Cơm ngon - mẹ đón cả nhà

Cá lóc kho tộ

Cơm ngon - mẹ đón cả nhà

Nguyên liệu:

- Cá lóc 150 gr (15.000 đồng).
- Thịt ba chỉ 100 gr (12.000 đồng).
- Cá, thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng vừa ăn, thấm khô nước.

Cách làm:

Bắc nồi đất lên phi thơm hành với dầu ăn, kế tiếp cho nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, đường, nước màu, tiêu, đun sôi, để nguội sau đó cho cá và thịt vào ướp 30 phút.

Bắc lên bếp kho nhỏ lửa đến khi cạn nước, nồi cá hơi sánh lại, bắc xuống cho thêm vài lát ớt xắt và hành lá, rắc thêm một ít tiêu bột.

Sườn rang muối

Cơm ngon - mẹ đón cả nhà

Nguyên liệu:

200g sườn (24.000 đồng).
Một quả trứng (3.000 đồng).

Cách làm:

Sườn non luộc sôi 3 phút cho ra hết bọt bẩn, xả sạch, ướp với bột ngọt, ít đường, nước mắm, một chút hành, tiêu, để thấm gia vị. Kế tiếp cho một chén nước vào đun sôi, hạ lửa nhỏ cho đến khi cạn nước (để gia vị thấm hết vào sườn, để lửa vừa đảo tiếp cho sườn xém cạnh.

Cho dầu ăn vào chảo phi hành cho vàng, vớt hành ra để riêng, dùng dầu đã phi hành này để chiên sườn rất thơm.

Trứng đập lấy lòng đỏ trộn với 2 muỗng café bột năng, lòng trắng trứng để riêng (nấu canh cua).

Cho từng miếng sườn nhúng qua chén trứng, chiên vàng. Cho hết sườn đã chiên vào một chảo khác, cho muối vào xóc đều, cho ra đĩa, rắc hành phi lên mặt.

Canh chua và cà pháo

Cơm ngon - mẹ đón cả nhà

Nguyên liệu:

- Rạm 200gr (15.000 đồng).
- Rau đay, mồng tơi, mướp, cà pháo (10.000 đồng).

Tôi dùng rạm thay cua để canh có màu sắc và mùi vị hấp dẫn hơn.

Cách làm:

Làm sạch rạm, giã nhuyễn. Gỡ gạch ra một chén nhỏ, phi hành với dầu ăn, cho gạch vào xào sơ trút ra chén để riêng.

Bắc nồi nước lên bếp, cho vào 1 muỗng café mắm tôm, lòng trắng trứng (để kết thịt cua thành mảng), hạt nêm. Để lửa vừa, khuấy nhẹ tay để thịt cua nổi lên, canh sôi cho mướp vào, sau đó cho tiếp rau mồng tơi rồi đến rau đay, canh sôi lại thì bắc xuống.

Cà pháo muối xổi.

Bò xào trộn cải xoong và rau càng cua

Cơm ngon - mẹ đón cả nhà

Nguyên liệu:

- Thịt bò 150gr (28.000 đồng).
- Cải xoong, rau càng cua (5.000 đồng).

Cách làm:

Thịt bò rửa sạch, thái mỏng, dùng cây đập thịt dần qua cho mềm, cho tỏi, dầu ăn, hạt nêm, dầu hào, nước tương, tiêu vào ướp 15 phút.

Bắc chảo dầu phi thơm hành, tỏi, cho bò vào xào nhanh tay với lửa thật lớn, trút ra đĩa đã chuẩn bị với rau càng cua và cải xoong.

Rau củ luộc thập cẩm

Cơm ngon - mẹ đón cả nhà

Nguyên liệu:

- Cải xanh, đậu bắp, đậu que, đậu Hà Lan, bông cải, củ dền, cà rốt (13.000 đồng).

Cách làm:

Luộc rau củ với lửa lớn (cho cà rốt, củ dền trước rồi đến đậu, bông cải và rau sau cùng).

Làm kho quẹt: thịt ba chỉ thái nhỏ xào với hành tím, cho tiếp tôm khô, nước mắm, đường, tiêu đen, ớt, để lửa nhỏ đến khi hỗn hợp hơi sánh lại, cho thêm hành lá.

Tráng miệng

Cơm ngon - mẹ đón cả nhà

Mít, ổi, táo (12.000 đồng).

Xà lách, ớt, dưa leo, cà chua, các loại rau thơm trang trí ăn kèm (9.000 đồng).

Tổng chi phí cho bữa ăn là 145.000 đồng.

Cả nhà quây quần bên mâm cơm cùng nhau chuyện trò vui vẻ, các con thi nhau kể thành tích học tập, chuyện vui ở trường, ba và các con tấm tắc khen mẹ nấu cơm ngon, hợp khẩu vị cả nhà. Mẹ đón bố cùng các con bên mâm cơm ấm áp tình yêu thương mà mẹ đã dành trọn trong từng món ăn.

Cơm ngon - mẹ đón cả nhà

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Phúc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thưởng thức lẩu Thái chua cay ngày đông

Vị ngọt từ xương cùng các loại hải sản, thịt bò, gà hòa quyện vào vị cay nồng của sa tế, ớt, sả, riềng, lá chanh và vị chua thanh khiến nồi lẩu Thái càng trở nên hấp dẫn hơn trong những ngày đông tới.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa tối ngon khỏe

Nhiều tài liệu dinh dưỡng cho rằng buổi tối là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi, vì vậy bữa ăn tối cần giảm thành phần chất đạm, béo và tăng các thực phẩm giàu vitamin, chất xơ để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm