Nội dung

Khi vào bếp nấu cho gia đình, tôi cũng chọn tiêu chí này để chế biến những món ăn phù hợp với sở thích và tốt cho sức khỏe các thành viên.

Canh rau củ tam sắc

Bữa tối ngon khỏe

Nguyên liệu gồm nửa bông cải xanh, 1 củ cà rốt, 1 trái bắp Mỹ, nước dùng gà, hành lá, tiêu, hạt nêm.

Chế biến:

Cắt khúc bắp, bông cải và cà rốt đem cắt kích thước vừa ăn. Nấu sôi 1 lít nước dùng rồi thả rau, củ vào lần lượt bắp, cà rốt, sau là bông cải.

Khi nguyên liệu chín mềm vừa ăn thì tắt bếp, nêm nếm lại, thêm chút dầu ăn, hành lá xắt nhỏ và tiêu xay vào.

Bông hẹ xào tôm

Bữa tối ngon khỏe

Nguyên liệu gồm bông hẹ, 200g tôm thẻ, tỏi, dầu hào, tiêu.

Chế biến:

Tôm bỏ vỏ, đầu đuôi. Bông hẹ cắt khúc 5 cm. Phi thơm tỏi băm với chút dầu ăn, cho tôm vào xào sơ. Sau đó đổ bông hẹ vào xào cho tới khi mềm vừa ăn thì chế dầu hào vô, trộn đều, thêm tiêu xay cho thơm.

Ớt chuông nhồi thịt bò sốt cà

Bữa tối ngon khỏe

Nguyên liệu 2 trái ớt chuông lớn, một phần tư trái ớt chuông xanh (để trộn) 150g thịt bò băm, 1 trái cà chua, tiêu, nước mắm, đường, hạt nêm.

Chế biến:

Một phần tư trái ớt chuông xanh đem cắt nhí, trộn với thịt bò, ướp vào chút tiêu, hạt nêm. Cắt đôi 2 trái ớt chuông lớn, bỏ toàn bộ phần ruột, nhồi hỗn hợp thịt bò vào kín bên trong.

Chiên ớt chuông ngồi thịt bò cho chín rồi gắp ra để một bên. Cắt múi cau trái cà chua, cho vào chảo với chút dầu, xào cho cà mềm tan thì cho ớt nhồi vào, rót nước mắm, thêm đường cho vừa khẩu vị.

Tráng miệng với nho tươi

Bữa tối ngon khỏe

Nho mua về rửa, ngâm nước muối loãng cho sạch. Nho chứa nhiều vitamin nhóm B, C, A… và chất khoáng giúp tăng đề kháng, tốt cho sức khỏe. Vỏ nho còn có tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa. Vì vậy nên khi ăn nho nên ăn luôn cả vỏ.

Bữa ăn tối ngon không cần phải cầu kỳ, chỉ cần chút tinh tế trong bày trí, chút khéo léo trong cách nấu và đặt vào đó tất cả tình cảm thì chúng ta luôn có thể làm ra những món ăn ngon. Với thực đơn tầm 100.000 đồng, ngay cả đàn ông cũng có thể vào bếp và tạo nên một bữa tối hấp dẫn.

Bữa tối ngon khỏe

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Trương Quang Thành

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm