Nội dung

Cơm gà nấu thố

Nguyên liệu (cho 2 người ăn):

 - 200g nạc ức hay nạc đùi gà có cả da, cắt thành miếng mỏng vừa ăn. Ướp trộn thịt với một muỗng xúp dầu hào, 1/2 muỗng xúp hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê muối tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê dầu mè đen.

- Một bộ lòng gà làm sạch, gan mề cắt nhỏ, ruột non cắt khúc.

- 50g nấm đông cô ngâm nước cho mềm, cắt bỏ gốc rễ, cắt miếng nhỏ hoặc nấm rơm làm sạch, cắt mỏng.

- Một chén gạo ngon (khoảng ba chén cơm), dầu ăn hoặc mỡ nước gà nếu có, ít hành lá cắt khúc tỉa hoa, gừng cắt sợi. Gia vị, nước dừa, thố đất vừa đủ nấu.

Cách làm:

- Làm nóng hai muỗng xúp dầu ăn hoặc mỡ nước gà, phi thơm với hai tép hành tím đập dập, cho thịt gà, lòng và nấm vào xào chín, cho vào một vá nhỏ nước sôi để thịt không quá khô, nêm lại tùy ý cho đậm đà.

- Vo gạo, cho vào thố nấu với nước dừa tươi ngọt vừa đủ + 1/2 muỗng cà phê muối + một muỗng bột nêm gốc thịt gà, canh chừng nước cạn vừa sấp mặt gạo, trút phần gà xào vào nồi cơm, không trộn lên, đậy nắp, hạ lửa nấu tiếp cho cơm chín.

- Dọn nguyên thố cơm nóng, mở nắp, trải hành gừng lên, rắc thêm ít tiêu bột.

- Khi ăn trộn đều, kèm ớt tươi, đu đủ xanh, dưa leo cắt mỏng ngâm giấm đường, xì dầu.

(Theo Phụ Nữ)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Làm trứng muối thế nào cho ngon?

Hôm trước mình đi ăn hàng thấy họ có món trứng vịt muối rất ngon, từ trứng muối luộc, trứng muối kho thịt hay cháo trứng muối đều rất hấp dẫn. Bạn nào biết cách làm trứng vịt muối thì chia sẻ với mình nhé.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bò cuộn sả nướng

Món ăn này có mùi vị rất hấp dẫn và đặc trưng. Để được như vậy, bạn phải chuẩn bị khá nhiều loại gia vị để ướp cùng thịt bò.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm