Nội dung

Cải bó xôi xốt thịt cua

Ảnh: Sức Sống Mới.

Nguyên liệu: (cho 4 người ăn): 400 g cải bó xôi, cắt khúc vừa ăn, 150 g thịt cua, một nhánh hành lá đập dập, một khúc gừng đập dập, nửa cái tròng trắng trứng gà khuấy đều, 3 tép tỏi bằm nhuyễn, 1,5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay, 1/4 muỗng canh bột bắp pha loãng với nước, 3 muỗng canh dầu ăn, 5 muỗng canh nước lọc, một muỗng cà phê rượu trắng.

Nước chấm: Nước tương + ớt.

Cách làm:

- Luộc sơ thịt cua với hành, gừng và rượu trắng, để qua một bên.

- Xào tỏi bằm với dầu ăn cho thơm, thêm bó xôi vào chảo, xào chín, nêm với một muỗng cà phê hạt nêm, tiêu xay cho vừa ăn. Để qua một bên.

- Xào sơ tỏi bằm, thêm nước lọc, thịt cua vào chảo. Đun sôi lên. Nêm với nửa muỗng cà phê hạt nêm còn lại và tiêu xay cho vừa ăn.

- Làm sệt nước xốt với bột bắp, thêm tròng trắng vào chảo, khuấy đều.

- Để bó xôi vào đĩa, thêm xốt thịt cua lên trên. Dùng nóng với nước tương và ớt.

Mách nhỏ: Chọn cua có yếm lớn, dùng tay ấn vào yếm cua thấy rắn chắc là cua ngon, gạch nhiều... Ngoài ra, có thể nhìn vào càng cua, nếu thấy mọng nước là cua ốp, không ngon. Tuy nhiên, mua cua vào những lúc tối trời, nghĩa là những ngày không có trăng, thì thịt cua chắc và gạch nhiều hơn...

(Theo Sức Sống Mới)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bò cuộn sả nướng

Món ăn này có mùi vị rất hấp dẫn và đặc trưng. Để được như vậy, bạn phải chuẩn bị khá nhiều loại gia vị để ướp cùng thịt bò.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm