Nội dung

Clip dài 3 phút, ghi lại cảnh ăn trưa của bé Ruby lúc 18 tháng tuổi. Bé ngồi yên trên ghế ăn, bố bày đĩa ăn ở trên bàn. Sau đó, bố viên cơm thành những viên nhỏ bỏ vào đĩa, bé tự bốc ăn. Viên cơm nào to quá, bé tự tách ra thành những phần nhỏ cho dễ nuốt.

Bé Ruby là con lai giữa hai dòng máu Việt và Anh, đang sống tại Anh. Bữa ăn của bé diễn ra thật đơn giản và hòa bình. Bố mẹ bé gần như không phải tốn công sức gì nhắc nhở bé ăn. Bố bé còn 2 clip nữa ghi lại 2 cảnh tiếp theo của bữa trưa, bố bày xúc xích hay thịt gà trước mặt, bé đều tự mình ăn hết. Bố bé kể, ở Anh, nếu không ăn trẻ sẽ phải nhịn tới bữa kế nên chỉ 1 hay 2 lần là chúng tự ăn. Trẻ phải học cách ăn tất cả những gì bày trên bàn, nếu chê thì lại tiếp tục nhịn.

Nhiều độc giả, sau khi xem xong clip này đều tỏ ra ngưỡng mộ phương pháp cho con ăn của gia đình bé Ruby. Clip được bạn đọc chấm 8,5 điểm.

Clip được bạn đọc chấm điểm cao nhất tuần qua là Bé Lucy cười khi được mẹ gọi tên. Clip quay cận khuôn mặt bé Lucy - Vũ Trần Thái Uyên khi ngồi trên xe đẩy. Chỉ mỗi hai tiếng Lu-xi được mẹ phát âm với các ngữ điệu khác nhau cũng khiến cô bé 8 tháng tuổi bật cười sung sướng, mắt nhắm tít lại. Clip dài 1 phút 49 giây và được bạn đọc chấm 10 điểm. Bé Lucy vốn là một nhân vật quen thuộc của Góc trẻ thơ. Khi bé tròn 5 và 6 tháng tuổi, ba mẹ đã có hai album ảnh rất thú vị ghi lại những khoảnh khắc tròn tháng của bé và gửi đến VnExpress.net như món quà tặng con gái rượu.

Trong tuần qua, Góc trẻ thơ cũng nhận được một clip với điệu cười rất dễ thương của Bé Willy cười khanh khách. Clip dài 50 giây, ghi lại điệu cười sảng khoái của bé Willy - Lâm khi được chị gái 6 tuổi pha trò bằng cách chu mỏ kêu “hu, hu”. Bé vui quá, không chỉ cười thành tiếng mà hai tay, hai chân cũng co lại hay đập đập thể hiện thái độ phấn khích. Cũng như bé Ruby, Willy hiện sống ở nước ngoài (Canada).

Chuyên mục góc trẻ thơ cũng nhận được 3 album ảnh rất đáng yêu của các bé. Trong đó, album Bé Sam ngày tròn 8 tháng tuổi của cô bé Nguyễn Ngân Giang sinh tháng 10/2012 tại Hà Nội đạt được pageviews cao nhất và cũng được bạn đọc chấm điểm cao nhất: 10. Album do thợ ảnh nhà chụp ngay tại “studio” gia đình, lưu lại những khoảnh khắc rất ngộ nghĩnh của bé như khi cười, lúc ngáp, lúc bĩu môi… Bé Sam cũng là một người quen của Góc trẻ thơ, trước đây lúc 6 tháng tuổi, bé từng có clip ghi lại lần đầu dùng phao bơi hay điệu cười thích thú khi được nô đùa cùng mẹ.

Clip trẻ hot nhất tuần bé ruby tự ăn trưa với cơm viên
Bé Sam ngày tròn 8 tháng tuổi. Ảnh gia đình cung cấp.

Album ảnh có lượng bấm like cao nhất là Bé Bông thay đổi từng ngày, gồm 9 ảnh của cô bé Trần Ngọc Phương Nghi, sinh tháng 9/2012, hiện sống tại Hậu Giang. Chú út của bé chính là người đã tỉ mẩn chọn lọc những bức hình rất đáng yêu của cháu từ khi mới 3 tháng tuổi tới 9 tháng tuổi gửi đến tòa soạn. Abum này cũng được bạn đọc chấm điểm rất cao: 9,6. Đây cũng không phải là lần đầu tiên bé Bông ra mắt VnExpress.net. Cách đây hai tuần, bé vừa xuất hiện rất cá tính trong clip Bé Bông giành laptop với chú út.

Cuối cùng là album ảnh Những khoảnh khắc của bé Ken - Nhật Anh, gồm 6 hình, ghi lại hai khoảnh khắc đáng nhớ của cậu bé Ken - Lâm Đức Nhật Anh, sinh tháng 5/2012. Ngắm nhìn những bức ảnh, ta sẽ thấy được sự thay đổi đáng kể của bé. Những ngày trong tháng, da bé còn rất đỏ, má còn chưa có, nhưng sau một năm, trộm vía, bé thật đáng yêu, bụ bẫm hơn, trắng trẻo hơn…

Kim Kim

Mời chia sẻ hình ảnh, clip vui của bé. Bạn đọc chịu trách nhiệm về tính xác thực thông tin đã gửi. Mục này không có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm