Nội dung

Vì vậy cho đến bây giờ em chỉ cho con em ăn cháo và bú sữa kèm. Con em đến nay được 8 tháng, nặng 6,8kg và cao 67cm. Lúc được 7 tháng thì bé được 7 kg, nhưng sang tháng này thì bé lại sụt cân.

Em đã kiên trì thay đổi các loại sữa và núm vú thậm chí là đút sữa bằng muỗng cho bé mà bé cũng chỉ uống được tối đa là 60ml. Còn cháo thì cũng vậy, em đã tham khảo và học nhiều bà mẹ các loại cháo, cách nấu cháo nhưng hôm nào ăn giỏi lắm thi bé cũng chỉ ăn được gần hai bát cháo, còn những ngày còn lại hầu như bé chỉ ăn đủ để lót dạ.

Em đã cho cháu uống nước cơm để bù cho lượng sữa mà cháu đã không chịu ăn nhưng cháu cũng không uống được nhiều. Em cũng từng kiên trì để cho bé thật đói để bé chịu bú bình nhưng kết quả là bé sẽ càng khóc vì bị ép dù cho là đang đói bụng. Khi đói thì cháu chịu ăn cháo nhưng cũng chỉ là cho qua bữa.

Bé chỉ ăn đủ để lót dạ phải làm sao
Ảnh minh họa: Weemade.

Lo nhất là ban đêm, bé ngủ từ 9h đến sáng mà không chịu ăn uống gì mặc dù có nhiều đêm cháu rất đói thì cũng chỉ vừa ngủ vừa bú được 40ml sữa bình. Đánh thức cho bú thì cháu se quấy khóc và không chịu bú. 

Em đã cho cháu đi khám bác sĩ ở bệnh viện huyện nhưng bác sĩ bảo không sao. Bác sĩ có cho cháu dùng siro, probio. Em đã cho cháu dùng được 10 ngày nhưng tình hình vẫn không cải thiện.

Ban ngày bé không quấy khóc gì cả lại còn rất ngoan, đêm thì bé cũng ngủ được nhiều và cũng ngoan. Tuy đã 8 tháng nhưng bé chưa đứng được, chưa lật, chưa bò hay trườn gì được cả. Nhìn bé rất yếu đuối. Em có cho bé uống thêm canxi 1 ống mỗi ngày và tắm nắng cho bé 15 phút. (H.M)

Trả lời:

Em không nói rõ bé là trai hay gái, nhưng nếu là bé gái thì cân nặng như vậy vẫn là bình thường, còn là bé trai thì thiếu khoảng gần 1kg song chỉ ở mức đe dọa suy dinh dưỡng .

Tình trạng biếng ăn của cháu có thể là do thiếu một số vi chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, vitamin nhóm B.

Các triệu chứng em mô tả có thể cháu còn mắc bệnh còi xương. Vì vậy bên cạnh việc uống thêm canxi, em cần cho bé uống thêm vitamin D. Em cần cho bé uống thêm kẽm (5ml/ngày), men tiêu hóa, vitamin nhóm B.

Nhưng tốt nhất nên cho cháu đi khám bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được kê liều cụ thể hơn.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải
Giám đốc Trung tâm khám, tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Giúp bé tự tin bước vào lớp một

"Mẹ ơi, hôm nay con không mặc váy đâu, cô nói cả lớp sẽ đi trồng cây", Bina nói với mẹ sau bữa ăn sáng. Cô bé còn tự chuẩn bị đồ đạc cho buổi dã ngoại. Để con có thể tự lập và tự tin như vậy, mẹ Bina đã phải học hỏi rất nhiều kinh nghiệm của bạn bè.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Dạy trẻ học vẽ đếm số bằng thơ

Cha mẹ có thể dạy trẻ cách vẽ chiếc ấm đơn giản qua bài thơ "Đầu tiên vẽ trái cam/ Có thể không tròn lắm/ Thế là xong cái thân/ Rồi vẽ thêm cái vung/ Nối cái vòi cho khéo/ Vung có núm dễ cầm/ Quai ấm vờn thật dẻo"...

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Bé Quỳnh Anh dễ thương

Bé xíu nhưng Quỳnh Anh đã biết tạo dáng rất tự nhiên trước ống kính máy ảnh. Gia đình chia sẻ cùng bạn đọc vài khoảnh khắc rất dễ thương của bé.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm