Nội dung

Ẩm thực Italy ngày nay, không còn ai xa lạ với pizza, spaghetti, cappucchino, esspreso, tiramisu… đầy mỹ cảm, độc đáo và rất tiện lợi cho cuộc sống ngày càng phát triển. Mỗi tuyệt phẩm ẩm thực này đều có không ít những chuyện kể đằng sau được lưu truyền từ xa xưa.

Chuyện về món mì italy

Pizza và pasta - bộ đôi làm nên thương hiệu ẩm thực Italy.

Tương truyền rằng thương gia Venezia Marco Polo đã mang mì ống về từ chuyến đi của ông tới Trung Quốc. Nhưng có phiên bản khác lại cho rằng mì ống đã có sẵn trong thời của Polo và đã từng phổ biến ở Italy từ thời Etruscan (nền văn minh cổ đại Italy) và La Mã. Tuy nhiên, lần đầu tiên được đề cập đến từ thế kỷ thứ nhất, loại mì được nói tới kia không được đun sôi như mì ống, mà được nấu chín trong lò.

Chuyện về món mì italy

Những sợi mì spaghetti quyến rũ.

Mì ống sấy khô (thời điểm này được gọi là spaghetti) có mặt trên các đường phố Naples vào khoảng năm 1895. Từ “mì ống” hiện đại ngày nay bắt nguồn từ thuật ngữ Sicily để chỉ việc nhào bột, làm mì theo một quy trình chặt chẽ kéo dài cả một ngày. Để làm mì ống, bột Semolina (bột thô tinh khiết từ lúa mì) quan trọng, phổ biến và xuất phát từ vùng Sicily.

Sau đó, mì ống khô đã rất phổ biến bởi hàm lượng dinh dưỡng và hạn sử dụng lâu dài, trở thành thực phẩm lý tưởng cho các chuyến hành trình dài ngày. Pasta đã lan tỏa trên toàn thế giới trong chuyến đi khám phá một thế kỷ sau đó. Với nhiều hình dạng khác nhau và công nghệ mới, việc làm mì ống được dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, lịch sử của mì ống thực sự “thăng hoa” với “cuộc gặp gỡ định mệnh” với cà chua vào thế kỷ 19. Và nước sốt trở thành thành phần không thể thiếu làm nên sự khác biệt cho mỗi món mì Italy.

Chuyện về món mì italy

Lịch sử của mì ống thực sự “thăng hoa” với “cuộc gặp gỡ định mệnh” với cà chua.

Ngày nay, theo ước tính lượng tiêu thụ mì ống trung bình mỗi năm, người Italy chi trên 80 USD một người, còn người Mỹ chỉ khoảng 20USD một người. Tình yêu đối với mì ống của người Italy đã vượt quá khả năng tự cung tự cấp trong nước, do vậy, nước này đã phải nhập khẩu phần lớn lúa mì.

Tại chuỗi Mondo Gelato, bạn sẽ được thưởng thức bộ sưu tập mì tươi được các đầu bếp thừa hưởng bí quyết công phu từ Italy.

Nếu bạn đã bắt đầu phân vân khi quá quen với spaghetti sốt thịt bò băm, thì fettuccine (một loại mì tươi sợi dẹt làm bằng tay) với thịt bê, pho mát mascarphone và nấm sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng bởi hương vị của nó.

Chuyện về món mì italy

Mì hải sản thơm ngon.

Gần 20 món mì Italy tươi được làm từ 5-6 loại mì: spaghetti, fusilli, fettuccine, macaroni… cùng mức giá hợp lý từ 75.000 đến 155.000 đồng, trong một không gian ấm cúng, sang trọng và lãng mạn đậm phong cách Âu.

Chuỗi nhà hàng Mondo Gelato:

- 30A Bà Triệu, Hà Nội.

- 91A Thợ Nhuộm, Hà Nội.

- 103B2 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

- 68 Quán Sứ, Hà Nội.

Hotline: 0913 30 20 20.

Website: http://www.mondogelato.com.vn/; 
www.amthucitaly.com; www.amthucy.com.

Nhà hàng hiện có chương trình mua một tặng một dành cho pizza vào thứ ba hàng tuần; thưởng thức từ 2 món mới trở lên được tặng 50% giá rượu vang tùy chọn và nhiều chương trình quà tặng khác. Mondo Gelato đồng thời nhận đặt bánh online và mang đến tận nhà.

(Nguồn: Chuỗi nhà hàng Mondo Gelato)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Gỏi mực hành tây

Đầu bếp Lê Thanh Tùng hướng dẫn cách chế biến món gỏi mực hành tây. Đây là món ăn đơn giản, dùng kèm với bánh phồng tôm Poca Selectz, là sự lựa chọn của nhiều chị em nội trợ.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Wrap

Sự mới mẻ của chuỗi nhà hàng cuốn Việt Wrap & Roll sẽ đem đến cho bạn một mùa lễ hội những trải nghiệm khó quên với món salad gà trộn ngũ sắc - món đặc biệt của tháng 12.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm