Nội dung

Ly uống rượu vang

Thường ly vang có chân cao. Thiết kế này giúp người uống có thể cầm ở chân ly, tránh sức nóng từ lòng bàn tay truyền vào có thể ảnh hưởng đến rượu. Ly chân cao còn giúp người uống dễ dàng xoay ly rượu để hương vị rượu tỏa ra đậm đà, có thể cảm nhận trước khi thực sự uống. Nhiều người cho rằng phải uống rượu bằng ly pha lê có chạm trổ cho màu rượu thêm lấp lánh đẹp, nhưng kết quả ngược lại. Theo các chuyên viên, muốn thưởng thức một ly rượu vang trọn vẹn, ly rượu phải hội tụ các điều kiện: chất liệu thủy tinh của ly rượu phải cao, đảm bảo độ trong vắt, không pha màu để có thể phản ảnh trung thực màu rượu mà mình đang uống; ly phải mỏng đủ để có sự tiếp cận giữa môi và rượu. Nếu miệng ly dày thì độ ngon của rượu giảm hẳn. Ngoài ra, ly cũng phải đủ lớn để chứa đủ rượu cho một lần uống mà không cần rót đầy tới tận miệng ly; miệng phải cong vào trong chứ không được loe ra ngoài.

Chọn ly phù hợp với các loại rượu

Ly uống rượu vang đỏ

Khi ăn các loại thịt có màu đỏ, thực khách thường uống kèm rượu vang đỏ. Thông thường loại rượu này được ủ rất lâu năm, có loại được ủ đến vài chục năm. Khi dùng, bạn nên đổ ra một cái bình bằng thủy tinh để lắc và trộn không khí cho rượu thở. Khi uống dùng ly thủy tinh loại có chân để cầm phía dưới để hơi nóng của bàn tay không làm ảnh hưởng đến rượu. Thân ly rộng và dạng hình bầu tròn có thể lắc rượu vòng quanh thân ly mà không tràn ra ngoài. Không khí có thể tràn vào trong, nâng hương vị rượu thêm đậm đà. Khi rót rượu chỉ nên rót từ một phần ba đến nửa ly, tránh không rót đầy để có khoảng trống cho người thưởng thức ngửi được hương vị của rượu.

Ly uống rượu sâm banh

Rượu sâm banh thường dùng lạnh, có nhiều bọt tăm. Để giữ hơi lạnh lâu và bọt tăm nên dùng ly có bầu nhỏ, chân cao, thân cao và miệng hẹp. Thân cao và miệng hẹp giúp giữ được quá trình bão hòa khí carbon. Chân cao hạn chế nhiệt độ tay cầm làm ấm rượu.

Ly uống rượu mạnh

Rượu mạnh là rượu có nồng độ cồn cao, được chiết xuất từ nho, bắp, khoai tây, lúa mỳ, lúa mạch. Ly uống rượu mạnh thường là loại nhỏ, có chân thấp hoặc không chân, hình trụ dày. Loại rượu này thường được dùng sau bữa ăn, mỗi lần rót chỉ khoảng 30-40ml, nhằm tránh cho người uống cảm giác bị sốc. Khi uống dùng ngón tay cái và ngón trỏ nhấc ly rượu lên, áp ly vào lòng bàn tay, sau đó xoay nhẹ ly để hơi ấm của bàn tay thấm vào trong rượu. Sau khi rượu ấm lên, nhẹ nhàng nhấp từng chút một để thưởng thức vị ngon của rượu.

Chọn ly phù hợp với các loại rượu

Ly cocktail

Ly uống cocktail thường có chân ngắn, thân dài và rộng, miệng rộng ngang bằng chân ly hoặc có thể là loại không chân, thân ngắn, bụng phình rộng, miệng rộng. Có nhiều kiểu dáng khác nhau tùy theo người pha chế sử dụng. Chúng thường được dùng theo tên gọi của loại cocktail hoặc phù hợp với cách trình bày tương ứng.

ly cocktail còn được trang trí bằng những lát chanh, lát dâu, cà chua, cà rốt... được tỉa thành những hình dạng vui mắt và những chiếc ô con đủ màu sắc.

 Phương Thảo

bormioli rocco của Italy là một trong những hãng sản xuất ly thủy tinh hàng đầu thế giới. Hãng có nhiều sản phẩm nổi tiếng như ly uống rượu, ly kem, ly dùng uống nước hay trái cây với chất liệu thủy tinh đặc biệt Star Glass cùng nhiều kiểu dáng đa dạng và đẹp mắt làm tăng vị giác cho thức uống. Các dòng ly thủy tinh chịu nhiệt của Bormioli Rocco như Rock Bar, New Kalic, Perugia rất thích hợp cho các nhà hàng quán ăn vì được gia nhiệt đặc biệt nên có độ bền cao hơn gấp 3 lần so với thủy tinh thường, khả năng chịu sốc nhiệt đến 135 độ C nên an toàn trong lò vi sóng và máy rửa chén. Giá sản phẩm từ 30.000 đồng đến 130.000 đồng một chiếc (tùy loại và kích cỡ).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa tối ấm áp và hạnh phúc

Một bữa tối ấm áp, ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng, tiết kiệm và không mất nhiều thời gian là tiêu chí để tôi lên thực đơn cho bữa tối của gia đình mình.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bề Bề hấp bia

Bề bề giàu canxi và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, rất thích hợp để nhâm nhi với bia và đĩa lạc luộc.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Món ngon nhà ta

Ông xã tôi từng nói: "Ăn cơm với vua thua ăn cơm với vợ". Chính câu nói ấy đã giúp tôi phấn đấu trở thành người vợ, người mẹ đảm đang không mệt mỏi cho đến tận bây giờ.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm