Nội dung

Sau 2 tuần, ban tổ chức cuộc thi "Bữa cơm gia đình" đã nhận được hơn 100 bài dự thi, trong đó gần 50 bài được đăng tải. Những món ăn ngon ngoài việc cung cấp cho bạn dinh dưỡng còn giúp mang lại niềm vui, sự thư giãn sau những giờ làm việc, học hành căng thẳng. Người nội trợ gửi gắm trong mỗi món ăn tình yêu, sự chu đáo với gia đình. Đây là canh bí đỏ thịt băm dành cho bé; lươn om chuối đậu tặng chồng hay bát chè sen ngon ngọt thưởng thức sau mỗi bữa ăn...

Kết quả tuần 2 cuộc thi bữa cơm gia đình

chuyên gia ẩm thực Võ Quốc.

Giám khảo "Bữa cơm gia đình", chuyên gia ẩm thực Võ Quốc nhận xét không chỉ mang đến bữa ăn đẹp, các bài dự thi còn thể hiện rõ sự đảm đang, tình yêu nghệ thuật của người nội trợ. Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc hiện là Tổng biên tập Tạp chí Món ngon Việt Nam, chịu trách nhiệm nội dung của tạp chí Gia đình vào bếp và Vietnammese Delicious. Vị giám khảo này từng đạt giải nhất cuộc thi Nghề châu Á 2001, được cấp bằng chuyên gia ẩm thực của Hiệp hội Đầu bếp châu Á, chuyên viên dạy món Việt cho các lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam. Anh cũng là food stylist đầu tiên của Việt Nam sau khi tốt nghiệp khóa học 6 tháng tại Raffle Singapore năm 2003. Sự nhận xét của chuyên gia Võ Quốc giúp người nội trợ hoàn thiện hơn bữa ăn cho gia đình mình.

Kết quả tuần 2 cuộc thi bữa cơm gia đình
 

Theo giám khảo Võ Quốc, tác phẩm "Những món ăn ngon từ hải sản" rất hấp dẫn. Tác giả Vihongminh khéo léo khi lấy chủ đề chính là hải sản - những nguyên liệu có sẵn nơi quê hương của mình. Mâm cơm nhìn qua rất dân giã, đạm bạc nhưng hợp vị, ngon miệng và lôi cuốn người thưởng thức.đúng chuẩn một bữa cơm gia đình theo truyền thống của người Việt Nam đó là có món mặn (chả mực), món canh (canh cua đá), món xào (rau bí xào tôm nõn) và món tráng miệng bằng trái cây. Điều đặc biệt trong mâm cơm, các món ăn tổng hòa được nhiều vị những suyên suốt. Món chả mực dai dai, ấm nóng; món canh thì thanh mát; món rau bí xào tôm nõn thì giòn giòn. Cái khéo của đầu bép là ở cách phối hợp tất cả những mùi vị này lại với nhau mang đến một sự trọn vẹn cho mâm cơm gia đình. Bài viết này còn đạt thêm giải thưởng bài có lượt share nhiều nhất trên Facebook với 399 lượt.

Ngược lại, tác phẩm Mâm cơm cuối tuần lại thu hút sự chú ý của vị giám khảo khó tính bởi những mẹo vặt rất hay như: cách chiên cá để cá không bị bắn dầu, không bị nát thịt, cách luộc đậu để giữ vị, giữ độ giòn cho rau củ… Tác giả Lê Ngọc Hân đã trang trí món ăn cũng rất khéo léo. Điều quan trọng nhất chính là tác giả có một mâm cơm thật sự hoàn chỉnh, đầy đủ và đa dạng các thành phần dinh dưỡng. Nó vừa có thịt, có cá, có rau củ nên chắc chắn sẽ bổ sung cho cơ thể những vitamin cần thiết. Mâm cơm này có thể phù hợp với cả mùa nóng lẫn mùa lạnh.

Kết quả tuần 2 cuộc thi bữa cơm gia đình

Tác phẩm đạt giải thứ 3 của tuần hai, Bữa tối cho những người yêu thương sẽ là một gợi ý hấp dẫn cho những người nội trợ bận rộn vì công việc. Không quá cầu kỳ nhưng mâm cơm vẫn mang đến cho người ăn cảm giác thích thú. Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc nhận xét: "Món thịt của tác giả Vũ Thị Thanh Hoa Huệ sẽ rất hao cơm vì nó không chỉ thơm mà khi ăn có vị giòn giòn, beo béo, đậm đà. Tôi đặc biệt thích nồi canh chua ngao của bạn. Trông nó vừa đa sắc lại hài hóa, chỉ nhìn thôi cũng đã thấy ngon mắt rồi. Nó cũng tựa như những món canh chua khác mà chúng ta từng nếm qua nhưng tôi vẫn thấy được nó có sự hấp dẫn, mới lạ. Món tráng miệng mặc dù màu sắc không thực sự hấp dẫn nhưng là một món ngon và lợi cho đường tiêu hóa vì bạn rất khéo léo khi kết hợp sữa chua và chuối lại với nhau".

Không mâm cao cỗ đầy nhưng tác phẩm Bữa cơm thanh đạm cũng được ban giám khảo và bạn đọc đánh giá cao. Theo anh Võ Quốc, những người được thưởng thức mâm cơm tuy có phần hơi đạm bạc mà tác giả Nguyễn Thị Ngọc Thủy nấu sẽ phải gật gù tán thưởng tài nghệ. Món mắm đậm đà. Tác giả chưng khá bắt mắt, chỉ nghĩ thôi ũng đủ thấy thèm. Món canh chua khá lạ miệng với vị chua thanh của tắc. Còn món thịt heo xào giá thì thanh mát lại dễ ăn. Một mâm cơm không quá cầu kỳ, chỉ cần có một ít mắm sẵn, trứng, thịt heo, giò sống, tắc… là có ngay một mâm cơm cho gia đình rất hoàn chỉnh Với mâm cơm giản dị như thế này nhưng đủ cho một gia đình với 4 người ăn, rất ngon miệng, hợp vị và còn tiết kiệm được  chi phí.

Cùng giải nhất tuần 2, 4 tác giả trên sẽ nhận được phần thưởng là bộ sản phẩm đồ dùng thủy tinh cao cấp Bormioli Rocco của Italy trị giá 1,2 triệu đồng.

Từ ngày 18/11 đến 23/12, độc giả có thể tham gia cuộc thi nấu ăn qua ảnh để cùng chia sẻ những món ăn ngon, niềm hạnh phúc do ẩm thực mang lại. Cuộc thi do báo VnExpress phối hợp cùng Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Độc giả gửi bài dự thi tại đây

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Chọn ly phù hợp với các loại rượu

Hình dáng của ly rất quan trọng trong việc thưởng thức rượu vì đây là nơi tập trung và lưu giữ hương thơm của rượu trước khi uống. Việc sử dụng đúng từng loại ly giúp tăng vị giác và thính giác của loại thức uống có cồn này.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa tối ấm áp và hạnh phúc

Một bữa tối ấm áp, ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng, tiết kiệm và không mất nhiều thời gian là tiêu chí để tôi lên thực đơn cho bữa tối của gia đình mình.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bề Bề hấp bia

Bề bề giàu canxi và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, rất thích hợp để nhâm nhi với bia và đĩa lạc luộc.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm