Nội dung

Những màn biểu diễn được dàn dựng công phu và cực kỳ thành công, thể hiện tốt nhất phong độ của các thí sinh đã làm cho đêm liveshow thứ 5 Giọng hát thành công Việt nhí diễn ra đầy hứng khởi.

Mở màn là tiết mục biểu diễn trẻ trung của nhóm Bee. T. Ca khúc “Một trái tim, một quê hương” làm cho sân khấu trở nên sôi động và rộn ràng. Tiếp sau đó, lần lượt các thí sinh thể hiện bài hát với 100% quyết tâm và sự cố gắng.

Đội Hiền Thục: chọn thế mạnh, đi an toàn

Những chiến binh của đội Hiền Thục đảm nhận các tiết mục đầu tiên và dồn toàn lực vào thể loại thế mạnh của mỗi người.

Cao Khánh chỉ đứng yên và hát nhưng phô diễn được chất giọng tình cảm và kỹ thuật đã được gọt giũa qua thời gian tập luyện với HLV của mình. “Bay lên lá cờ” qua phần thể hiện của em khá thành công dù cho áp lực tiết mục đầu có lẽ làm bất cứ thí sinh nào cũng “run” hơn bình thường.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Không quá cầu kỳ với kỹ xảo sân khấu hay phần múa phụ hòa, Cao Khánh chỉ cần duy nhất một dàn hát bè hỗ trợ. Chính điều đó khiến cho giọng hát ấm áp của cậu nhóc càng có cơ hội tỏa sáng. Tuy nhiên, là người mở màn của đêm thi nên Cao Khánh không tránh được chút hồi hộp, lo lắng

Phương Mỹ Chi, không bất ngờ nhưng da diết và vẫn cuốn hút với liên khúc “Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi” từng được ca sĩ Hương Lan và Cẩm Ly thể hiện rất thành công. Không phá cách trong cách ăn mặc như tập trước, em trở lại là cô bé “đặc sệt” miền Nam với áo bà ba trầm tư và giọng ngọt ngào. Một Mỹ Chi vẫn của những ngày đầu: mộc mạc, đầy xúc động và được lòng khán giả.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Sau nhiều ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi chỉ có duy nhất một màu, cô nhóc nhận được nhiều lời khen về sự bình tĩnh và có định hướng riêng trong khi nhiều bạn cùng thi luống cuống khi phải tìm con đường để chứng minh bản thân mình.

Linh Lan không kém phần tinh tế với ca khúc “Feeling good”, từng gắn liền với giọng ca của nam rapper người Mỹ Flo Rida. Em là người có nội lực và sự tiến bộ rõ rệt trong xử lý bài hát trong đội Hiền Thục. Qua bàn tay của HLV này, rõ ràng, Linh Lan cũng ngày càng dễ thương, xinh đẹp mà vẫn rất cá tính.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Thăng hoa nhất trong ba thí sinh của Hiền Thục, Linh Lan dường như đã lấy lại được sự tự tin, thoải mái sau phần dự thi không mấy thành công trong Liveshow 4.

Các HLV đều đánh giá cao sự cố gắng của các em. Những ngẫu hứng của Linh Lan đã thuyết phục được HLV Thanh Bùi. Sự tiết chế khéo léo của em ngày hôm nay khiến cho HLV Lưu Hương Giang phải thốt lên rằng em “khác biệt hoàn toàn, những bài hát trước dường như không đủ đô với con”. Trong khi đó, HLV Hiền Thục không đưa ra lời nhận xét nào cho “gà cưng” của mình: “Giờ mình khen thì… hơi kỳ, bây giờ các con cứ vào trong rồi… tính sau nhé!”

Đội Thanh Bùi: hiện đại và bản lĩnh

Thanh Bùi là một HLV tài năng. Không chỉ giữ nguyên phong cách cho “các con cưng”, anh còn làm cho các “chiến binh” của mình hoàn thiện về giọng hát, kỹ thuật và ứng dụng điều đó vào những tiết mục rất tuyệt vời.

Huỳnh Hữu Đại trình bày rất tốt “When You Believe” của nữ ca sĩ huyền thoại Whitney Houston. Mỗi ngày em dường như tìm được cảm giác sân khấu và thể hiện rõ ràng cá tính của bản thân qua giọng hát chắc và tiềm năng. Không những thế, cảm xúc trong bài hát cũng đong đầy nên chiếm được cảm tình của khán giả.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Hồ Hoài Anh khiến nhiều khán giả phì cười bởi cách nhận xét độc đáo dành cho Hữu Đại: "Chú thích nhất là Hữu Đại bởi hôm nay con đã cho mọi người thấy giọng hát của con. Con còn tiến bộ cả về trang phục. Hôm nay con đúng là thanh niên nghiêm túc 2013".

Ngọc Duy dễ thương, vô tư và gần gũi qua bài hát hiện đại do chính HLV Thanh Bùi sáng tác “My kool Việt Nam”. Em có khả năng khuấy động sân khấu và giao lưu với khán giả cực tốt. Vừa beattbox, nhảy, lại vẫn thể hiện giọng hát khỏe, đa dạng của mình, Ngọc Duy quả thật xứng đáng là một trong những thí sinh thuộc hàng “top”.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Ngọc Duy may mắn được thể hiện một ca khúc do chính HLV của mình sáng tác mang tên My kool Vietnam.

Trong đêm thi trước, Vũ Song Vũ đầy nhiệt huyết nhưng khá mong manh do chưa hồi phục sức khỏe. Còn tối bán kết, em tự tin hơn rất nhiều, bản lĩnh, tràn sức sống với bài hát kinh điển: “We are the world”. Dường như không hề có bất cứ một sự căng thẳng hay áp lực nào trong phần biểu diễn của em. Em đã làm chủ sân khấu và biến nó thành lãnh địa riêng của mình.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Hồ Hoài Anh cho rằng Vũ Song Vũ giống hệt như một nghệ sĩ tương lai bởi sự xuất sắc cả trong tiếng hát lẫn phong cách trình diễn.

Tất cả các HLV đều phải thốt lên lời khen đối với Hữu Đại bởi giọng của em quá tốt, ngày một đẹp và hay hơn. Trong khi đó, HLV Hồ Hoài Anh khen: “Vũ thể hiện đúng như một nghệ sĩ tương lai”. Bên cạnh đó, Ngọc Duy cũng gây ấn tượng với khán giả và cả 4 vị HLV ngồi dưới. Nói về đội mình, HLV Thanh Bùi chia sẻ: anh rất cảm động và tự hào về các thí sinh của mình.

Đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang: tràn tự hào, đầy tài năng

Quang Anh thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Cường, từng được ca sĩ Siu Black thể hiện: “Thênh Thênh Ook ơi”. Em đã hóa thân thành một cậu bé dân tộc và sẵn sàng cởi trần để hoàn thiện phần diễn hoành tráng của mình. Giọng hát vang, cao của Quang Anh cùng sự tự tin khiến tiết mục này khá thành công.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Quang Anh tiếp tục chinh phục khán giả với ca khúc Thềnh thềnh oong ơi tưởng như rất khó khăn với những ca sĩ nhí của nhạc sĩ Nguyễn Cường. 

Duyên dáng, thuần Việt và ấn tượng là những gì người ta có thể nói khi nhìn thấy hình ảnh Thu Hà trong trang phục vấn tóc, áo tứ thân, ngồi trên chiếu  cùng dàn nhạc dân gian. Thu Hà chứng tỏ bản lĩnh sân khấu của mình qua một ca khúc khó của nhạc sĩ Phó Đức Phương: “Trên đỉnh phù vân”. Quả không ngoa tí nào khi nói cô bé như một Diva nhí bởi chuyên trị các nhạc phẩm đòi hỏi kỹ thuật cao một cách trơn tru, đầy mới mẻ.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Thu Hà bỗng dưng ma mị hơn tuổi khi thể hiện Trên đỉnh Phù Vân.

Hồ Văn Phong vẫn phong độ với “Lá cờ” của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng. Tiết mục này chỉn chu mà trẻ trung, hào hùng và đầy tự hào trong từng câu hát, nốt nhạc. Cả ba màn biểu diễn của “chiến binh” đội Hồ - Lưu đều tuyệt vời, khiến cho HLV Hiền Thục “lâng lâng hạnh phúc vì là người Việt Nam”. HLV Thanh Bùi cũng gật gù: Ba em là ba màu sắc đặc biệt. Còn vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang nhận xét: các thí sinh hát quá đều nhau, nếu “hôm nay ai đi tiếp thì đó chỉ là may mắn thôi” và các em đã không phụ công của hai HLV này.

 Chính thức lộ diện top 3 chung kết

Không hề thua kém Cao Khánh, Hồ Văn Phong chọn ca khúc Lá cờ để khép lại đêm Liveshow 5. Đúng như nhận xét của Hiền Thục, đây là cái kết quá hợp lý cho đêm nhạc diễn ra trước thềm Quốc khánh 2/9.

Đêm bán kết chương trình GHVN đã kết thúc. Tên của ba thí sinh lọt vào vòng bán kết được công bố, đó là: Quang Anh, Mỹ Chi, Ngọc Duy. Tuy nhiên, tất cả các chiến binh trong các đội đều đã rất tài năng, nỗ lực trong quá trình tập luyện và có nhũng bước tiến bộ đáng ghi nhận. Mong các em luôn giữ đam mê và đi tiếp con đường âm nhạc bởi tương lai của các em rất sáng lạn và đầy hi vọng. 

Cùng xem lại những tiết mục xuất sắc nhất Bán kết GHVN:

Xem clip công bố kết quả vòng bán kết GHVN:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm