Nội dung

Được quảng cáo là một phương thức giúp trẻ nhỏ học cách tiết kiệm, quản lý tiền bạc từ nhỏ hữu hiệu và hiện đại hơn hẳn cách dùng lợn đất truyền thống, những chiếc máy AMT mini có xuất xứ Trung Quốc đang được rất nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà tặng cho con dù giá thành không hề rẻ.

 Phụ huynh rộ mốt sắm atm mini cho con tiết kiệm tiền

Những chiếc máy atm mini đồ chơi được làm giống hệt phiên bản thật.

Tuy chỉ là một món đồ chơi cho những bà mẹ muốn mua cho con nhỏ nhét tiền tiết kiệm, loại ATM mini này cũng có đầy đủ thiết kế và các chức năng y như một chiếc ATM xịn với bàn phím bấm mã, màn hình hiển thị điện tử, thẻ từ và khe cắm thẻ.

Tuy nhiên, chiếc máy ATM mini này chỉ cao khoảng 24cm, rộng 13cm và được làm bằng nhựa cứng chất lượng cao khá chắc chắn. Với khay trữ tiền rộng, ATM mini dành cho trẻ nhỏ được quảng cáo có thể để được số tiền lên tới 50-70 triệu VNĐ bằng tờ mệnh giá 500.000 đồng.

Tham khảo từ các cửa hàng online trên mạng, giá bán của mặt hàng ngày giao động từ 280.000 – 450.000 tuỳ vào mẫu mã, kiểu dáng – đắt hơn rất nhiều so với những chú lợn đất tiết kiệm thông thường. Tuy sản phẩm là hàng nhập Trung Quốc nhưng có hai phiển bản Tiếng Anh và Tiếng Trung cho người sử dụng, đồng thời phụ huynh có thể đổi máy mới nếu phát hiện sản phẩm có lỗi hỏng hóc.

Khi mua máy ATM mini này, các em nhỏ sẽ có được một chiếc thẻ ATM không khác gì so với thẻ ATM “xịn” của cha mẹ, kèm với đó là hệ thống mở khoá để cho tiền vào hoặc lấy ra tuỳ ý. Khi muốn đút tiền vào ATM mini, các em bé sẽ phải cho thẻ vào khay, nhập mật mã PIN đã cài đặt theo ý thích từ trước. Sau đó, ấn phím nạp và nhập số tiền tương ứng để hoàn tất. Khi muốn rút tiền, các bé cũng sẽ phải thực hiện những lệnh tương tự. Do máy có mật khẩu khóa mở và rút tiền khá phức tạp nên khi mua, phụ huynh sẽ được người bán hướng dẫn tỉ mỉ về cách sử dụng.

 Phụ huynh rộ mốt sắm atm mini cho con tiết kiệm tiền

Trẻ nhỏ sẽ được sở hữu thẻ ATM kèm theo máy.

 Phụ huynh rộ mốt sắm atm mini cho con tiết kiệm tiền

ATM mini cũng có hệ thống nút bấm cảm ứng và màn hình điện tử đơn giản.

 Phụ huynh rộ mốt sắm atm mini cho con tiết kiệm tiền

Ô chứa tiền được quảng cáo có thể bỏ được 70 triệu tiền 500.000 đồng.

Theo chị Nguyễn Hoàng Linh (Quận 3, Tp.HCM), chủ một cửa hàng bán đồ chơi online trên mạng, sản phẩm ATM mini là một dạng đồ chơi thông minh có thể thay thế cho lợn đất hàng ngày, chế độ bảo mật cao lại cho con được tiếp cận với công nghệ hiện đại nên nhiều phụ huynh ưa chuộng mua về để tập cho con thói quen tiết kiệm tiền.

Bài liên quan: 

“Máy ATM này bản gốc là hàng Nhật nhưng vì giá thành cao nên chủ yếu cha mẹ chuộng mua cho con hàng nhái của Trung Quốc hơn. Mới có mặt trên thị trường khoảng đầu năm 2014 nhưng lượng khách mua ATM mini rất đông, nhất là dịp cận Tết – khi nhu cầu bỏ tiền tiết kiệm của trẻ tăng cao. Mỗi tháng, tôi đổ buôn hơn 1000 chiếc cho các đại lý. Số lượng bán lẻ thì không tính hết được” chị Linh cho biết thêm.

Ngoài máy ATM mini, chị Linh cũng giới thiệu thêm một số mặt hàng két mini thông minh hiện cũng đang rất được phụ huynh yêu thích. Những loại két đồ chơi này chạy bằng pin, kích thước cao 20cm rộng 12cm và đặc biệt có khả năng tự hút tiền vào.  

 Phụ huynh rộ mốt sắm atm mini cho con tiết kiệm tiền

Két thông minh đồ chơi cũng là món đồ được nhiều em nhỏ yêu thích.

 Phụ huynh rộ mốt sắm atm mini cho con tiết kiệm tiền

Anh Long (Phú Nhuận, Tp.HCM) vừa mua chiếc máy ATM mini giá 280.000 cho biết: “Gần Tết, thấy con đòi tự giữ tiền lì xì nên mua cho con, tiện thể dạy bé cách quản lý chi tiêu. Loại máy này khá thú vị và nhiều chức năng nên tôi hi vọng sẽ thu hút con hơn và khiến bé duy trì lâu dài thói quen tiết kiệm.”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm