Nội dung

Bé sơ sinh tử vong vì bị người đến thăm hôn

Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều trường hợp đáng tiếc với trẻ nhỏ chỉ vì một nụ hôn của người thân. Con chết vì nụ hôn của bố nhiễm virus, con viêm phổi nặng vì mẹ thích hôn miệng. Các trường hợp này đã gióng lên hồi chuông để cảnh tỉnh tác hại của nụ hôn với trẻ.

Các mẹ hiến kế từ chối người thân hôn con

Chị Kim Anh (Hà Nội) vừa  sinh bé Dollar được 6 tháng. Sinh được cậu quý tử nên cả nhà yêu chiều và cưng nựng Dollar như cục vàng. Thời gian sinh con, họ hàng người thân và bạn bè vợ chồng chị đến thăm hỏi rất nhiều. Nhìn Dollar trộm vía, bụ bẫm kháu khỉnh nên ai đến chơi cũng muốn bế, ôm, vuốt ve con. Trước đó chị cũng từng đọc nhiều thông tin nói về ảnh hưởng của việc hôn môi, má đến trẻ sơ sinh nên lo lắng và bắt đầu tìm cách từ chối khéo.

Chị Kim Anh cho biết mình luôn thấy khó khăn trong việc chọn giải pháp để nói với mọi người.Là người tình cảm, khá tế nhị trong cách ứng xử hàng ngày nên chị không từ chối thẳng thừng mà sưu tầm những dẫn chứng, bài báo nước ngoài cụ thể để kể cho người thân về câu chuyện nụ hôn. Chị cảnh báo mọi người bằng những câu chuyện đó. Chị kể câu chuyện một ông bố người Anh hôn con như thế nào và rồi ngay sau đó cậu con trai đã chết vì nhiễm virus từ chính nụ hôn ấy. Một cô bé cũng tử vong chỉ sau mấy ngày sinh vì nhiễm viêm phổi qua nụ hôn của mẹ... May mắn với chị, mọi người trong gia đình cũng là người trí thức, thường đọc báo và theo dõi tin tức hàng ngày nên đồng ý với quan điểm “không hôn con” của chị Kim Anh.

 Học cách từ chối nụ hôn thần chết cho con

Chị Kim Anh luôn có cách từ chối tế nhị khi người thân hôn con

Mẹ Lê Thị Hồng Phúc ( Tp. Hồ Chí Minh) cũng vừa sinh bé Khoai Tây được 2 tháng tuổi . Khoai Tây là cô công chúa đầu lòng của hai vợ chồng Phúc nên cả nhà cưng nựng. Nhiều khách đến thăm mẹ con Khoai Tây cũng muốn ôm ấp, âu yếm bé nhưng chị luôn tế nhị tránh. Chị giải thích cho cả nhà rằng sức đề kháng của con yếu, rất dễ  nhiễm vi khuẩn nên không nên thơm, hôn con. Chị cũng có thói quen để xà bông sẵn sàng để dặn người nhà rửa tay sạch trước khi bế Khoai Tây và tuyệt đối không hôn miệng con.

 Học cách từ chối nụ hôn thần chết cho con

Mẹ Phúc cũng hạn chế để người nhà hôn miệng Khoai Tây

Bài liên quan: Mẹ tế nhị từ chối nụ hôn từ người thân đến con

Với mẹ Phương (Quận 4, TP. Hồ Chí Minh) lại có quan điểm rạch ròi và thẳng thắn hơn. Chị tâm sự: “Từ ngày có bầu bí và sinh con, mình thường xuyên lên mạng để tìm đọc những chia sẻ hoặc những kinh nghiệm để nuôi dạy, chăm sóc con cái. Những điều không tốt cho con, ảnh hưởng đến sức khỏe của con, mình đặc biệt lưu ý và cẩn thận ghi ra sổ tay. Ngay cả việc hôn con, từng đọc nhiều bài báo nói về hệ lụy nghiêm trọng của việc làm này thậm chí một số trường hợp con đã tử vong vì nụ hôn của bố nên mình “quán triệt” mọi người không hôn bé. Nếu muốn bế, ẵm con thì phải rửa tay sạch". Theo chị, có thể 1,2 lần đầu khi mọi người chưa hiểu sẽ tự ái hoặc giận. Hy vọng dần dà nghe được thông tin này trên mạng tất cả sẽ hiểu cho sự lo lắng của chị.

Ám ảnh những nụ hôn gây nên cái chết của trẻ thơ

Mới đây, trên tờ Daily Mail ngày 4/3 đã đăng câu chuyện đau lòng về một ông bố người Anh đã căm ghét chính mình khi biết anh là người gián tiếp gây ra cái chết cho cậu con trai 2 tháng tuổi do truyền virus chết người qua nụ hôn. Cậu bé Kaiden McCormick sinh non 5 tuần nhưng vẫn khỏe mạnh, mới một ngày tuổi đã được về nhà. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau cha mẹ cậu bé đã phải  đưa con đến bệnh viện Alder Hay ở Liverpool (Anh) để hồi sức cấp cứu vì đột nhiên Kaiden không chịu bú và toàn thân cháu chuyển sang màu xanh. Cậu bé tử vong ngay sau đó. Bé Eloise Lampton chỉ mới chào đời được 24 ngày thì qua đời, chỉ vì một ai đó trong số những người tới thăm và hôn em, đã bị nhiễm virus Herpes Simplex.

Bé  Eloise Lampton được sinh mổ khỏe mạnh vào ngày 1/11 tại Bệnh viên Mackay ở phía bắc Bang Queensland (Úc). Bé qua đời vào ngày 24/11 và được xác định nhiễm virus Herpes Simplex. Sau khi sinh khỏe mạnh tại bệnh viện, bé Eloise đã được trở về nhà cùng bố mẹ. Tuy nhiên, một tuần sau  khi sinh bé bị sút tới 1kg, gia đình đã lo lắng và nhanh chóng đưa bé tới Bệnh viện Mater ở Brisbane. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé bị nhiễm virus Herpes Simplex do một người nào đó tới thăm đã truyền lại.

Bé Jennifer Schofield chết tháng 11/2006 khi mới 11 ngày tuổi do mắc phải bệnh Herpes. Bệnh gây ra do một loại virus có tên là Herpes Simplex virus (HSV). Jennifer đã bị lây nhiễm HSV từ miệng của bà mẹ thông qua nụ hôn. Virus HSV sau đó đã tấn công các cơ quan nội tạng của đứa trẻ và Jennifer qua đời vài ngày sau đó.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm