Nội dung

Người mẹ chia sẻ chuyện hôn nhân đổ vỡ

Trong mấy ngày qua, nhiều người có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương không khỏi xót xa khi nghe kể về trường hợp bé Phạm Ngọc Y (11 tháng tuổi) bị mẹ bỏ rơi chỉ vì không có tiền đóng viện phí. Theo nhiều người nhà bệnh nhân chia sẻ, bé Y được mẹ là Phạm Ngọc H cho nhập viện vào ngày 27/7/2015. Lúc ấy, bé ho suốt, mệt mỏi, cặp mắt nhắm hờ không mở nổi. Cả hai mẹ con đều ăn mặc áo quần cũ kĩ.

Khi mới đưa con nhập viện chị H tỏ ra buồn bã. Chị tâm sự với một số người thân chăm bệnh nhân trong phòng rằng quê gốc tại miệt vườn Đồng Tháp, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

 Mẹ bỏ rơi bé 11 tháng vì không có tiền đóng viện phí

Cháu Y tại bệnh viện bị mẹ bỏ rơi

Sau này, người phụ nữ này đến tỉnh Bình Dương xin vào làm công nhân với thu nhập mỗi tháng khoảng 5 triệu đồng. Trong thời gian ấy, chị H quen và nảy sinh tình cảm với một thanh niên và kết hôn với người đàn ông này và sinh ra cháu Y. Dù chắt bóp, cuộc sống của họ vẫn trong túng thiếu. Cũng vì chuyện tiền bạc, hai vợ chồng thường họ xuyên xảy ra. Và cuối cùng, người chồng để con lại cho chị ra đi không nói một lời.

Tấm lòng bác sĩ

“Chị H sau khi đưa cháu bé vào phòng cấp cứu khoa nhi trưa ngày 27/7 sau đó vài ngày. Vì không lo được viện phí cho con, chị vờ đi vệ sinh và bỏ lại cháu bé với giỏ đồ”. Một người nhà bệnh nhi nằm gần cháu Y chia sẻ.

Một người khác buồn bã: “Mặc dù bị bỏ rơi nhưng cháu Y rất ngoan. Hiếm khi cháu khóc. Suốt ngày, cháu cứ cười. Thỉnh thoảng, có người vô tình hỏi mẹ, cháu dáo dát đưa mắt nhìn quanh. Thấy cảnh ấy, ai cũng thương bé. Chỉ tiếc, một đứa bé ngoan như thế lại bị mẹ bỏ rơi. Phải chi, mẹ cháu suy nghĩ kĩ hơn?”.

Bác sĩ Hoàng Văn Bính (Khoa Nhi) cho biết: “Trưa ngày 27/7 Khoa nhi của bệnh viện, nhận cháu trong tình trạng là viêm phổi nặng, sau nhiều ngày điều trị tại phòng cấp cứu thì tình hình sức khỏe của cháu đã tốt lên rất nhiều và có thể hồi phục sức khỏe như bình thường trong những ngày sắp tới”.

 Mẹ bỏ rơi bé 11 tháng vì không có tiền đóng viện phí

Cháu Y đang được bác sĩ, y tá bệnh viện chăm sóc

“Hiện nay, cháu bé đang được sự bảo bọc và che chở từ tình thương của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện. Các y tá của bệnh viện thay phiên chăm sóc cho cháu trong ngày. Sữa, thức ăn của cháu sẽ được bệnh viện lo và được bà con người nhà bệnh nhi khác ủng hộ”, bác sĩ Bính cho biết thêm.

Thời gian qua, nhiều người dân thấy trường hợp của cháu Y đáng thương, chụp hình, đưa lên trang mạng xã hội. Sự việc “người mẹ bỏ con vì không có tiền đóng viện phí” khiến cư dân mạng xót xa. Từ đó, không ít tấm lòng thiện nguyện đã tìm đến bệnh viện giúp đỡ.

Khi được hỏi về tương lai của Y sẽ được xử lý như thế nào? Đại diện bệnh viện Bình Dương cho hay: “Hiện tại, cháu vẫn đang trong giai đoạn điều trị. Chúng tôi vẫn đang hy vọng, chị H suy nghĩ lại và đến đón con. Nếu thời gian tới, chị H vẫn không quay lại thì có thể, bệnh viện sẽ chuyển cháu qua Trung tâm bảo trợ trẻ em của tỉnh nuôi dưỡng và chờ người nhận về nuôi”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Làm sao cho trẻ ăn phô mai đúng cách?.

Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa được xem là nguồn thực phẩm quan trọng dành cho bé yêu của mẹ, trong số đó có phô mai, một sản phẩm “đa chất” mà mẹ cần đưa vào khẩu phần ăn cho bé.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm