Nội dung

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang củng cố lời khai, làm rõ hành vi bắt cóc em họ, “tống tình” thím dâu của Lê Hàn Văn Tâm. 

 Chấn động nghi án bắt cóc em họ tống tình thím dâu

Bé H. được giải cứu thành công.

Đe dọa giết em họ hai lần

Sáng 25/3, gia đình cháu Lê Thị Hồng H. (4 tuổi, ngụ xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc) vô cùng vui mừng khi cháu trở về an toàn sau nhiều ngày bị anh họ là Lê Hàn Văn Tâm (20 tuổi) bắt cóc đem vào rừng. Mặc dù bé H. có gầy hơn, đen hơn nhưng vẫn lanh lợi, vui vẻ, không có biểu hiện gì sợ hãi. Khi người nhà đưa mấy gói bánh, bé H. ăn ngấu nghiến tất cả. Nhìn đứa bé 4 tuổi hồn nhiên ăn bánh, không ai nghĩ cháu vừa trải qua ba ngày, ba đêm trong rừng sâu với người anh họ của mình.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV báo Đời sống và Pháp luật có cuộc trao đổi với đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đại tá Minh cho biết: “Nguyên nhân vụ việc được cơ quan CSĐT xác định: Thời gian qua, Tâm nảy sinh tình cảm với thím dâu là chị Sơn Thị Như Hg. (26 tuổi, mẹ cháu H.). Do xảy ra mâu thuẫn với thím, vào đêm 21/3, Tâm bắt cóc bé H. rồi đem vào rừng gần nhà. Sang ngày hôm sau, Tâm liền gọi điện yêu cầu chị Hg. một mình vào rừng nói chuyện và hứa sẽ thả bé H. Nếu chị Hg. báo công an thì bé H. sẽ bị giết chết. Do lo lắng, chị Hg. cùng một số người nhà đi vào rừng. Khi phát hiện chị Hg. đi cùng nhiều người, Tâm đã đưa cháu H. vào rừng sâu hơn”.

Nhận thấy tính chất vụ việc ngày càng nghiêm trọng, gia đình chị Hg. trình báo vụ việc lên công an địa phương. Sáng 23/3, Tâm tiếp tục gọi điện và nhắn tin cho chị Hg. yêu cầu phải đi vào rừng gặp y gấp, nếu báo công an thì Tâm sẽ ra tay giết chết cháu H.. Từ thông tin mới nhất này, cơ quan CSĐT liền bàn bạc với chị Hg. để lên kế hoạch giải cứu cháu H. và tìm cách đối phó với Tâm khi gặp y ở trong rừng”.

Theo đại tá Minh, vào chiều 23/3, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng bố trí nhiều lực lượng liên tục dõi mắt theo chị Hg. và khu vực để kịp thời hành động. Đúng như yêu cầu của Tâm, cơ quan CSĐT bố trí người chở chị Hg. đến địa điểm cách khu rừng khoảng 1km. Sau đó, chị Hg, một mình đi vào rừng để gặp Tâm. Tuy nhiên, khi đi tới sát bìa rừng, chị Hg. đã trúng gió nên ngất xỉu, ngã xuống nền đất. Từ trong rừng, Tâm lao ra đỡ rồi dìu chị Hg. vào rừng. Do Tâm vẫn còn giữ cháu H. nên lực lượng giải cứu tiếp tục mật phục, theo dõi, chờ thời cơ thuận lợi để hành động.

Cơ quan điều tra nói gì?

Đại tá Minh còn chia sẻ, qua làm việc với chị Hg., cơ quan CSĐT xác định, khi bị đưa vào rừng, chị Hg. liền bị đối tượng nhanh chóng thu giữ chiếc điện thoại. Do đó, chị này không thể liên lạc với người thân và cơ quan CSĐT để thông tin về địa điểm Tâm đang giữ cháu H.. Sau khi chị Hg. tỉnh dậy, Tâm đã "tâm sự" chuyện tình cảm của cả hai. Sau khi kết thúc câu chuyện, Tâm đồng ý thả cháu H.. Lúc này, do trời đã tối, Tâm liền lấy điện thoại gọi cho cha ruột, là ông Lê Văn C. (ngụ xã Bưng Riềng) và chỉ dẫn điểm gặp cháu H..

Khi thấy Tâm mang cháu H. đi, chị Hg. liền đi theo dõi và thấy hai người đi đến khu vực một con suối. Qua ánh đèn pin lờ mờ, Tâm bỏ H. lên yên xe máy của một người đi rừng rồi tháo chạy. Sợ bị phát hiện, chị Hg. quay lại chỗ cũ đợi Tâm.

Theo lời dặn của con trai ông C. đã có mặt kịp thời để nhận lại cháu H.trên xe máy của một người đi rừng. Khi đưa cháu H. ra ngoài rừng, ông C. liền giao cháu cho cơ quan CSĐT để các y, bác sỹ tiến hành chăm sóc y tế. Trong thời điểm này, lực lượng giải cứu vẫn tiếp tục theo dõi mọi động tĩnh của Tâm để hành động. Đến khoảng 23h cùng ngày, sau khi nói chuyện thêm một hồi, Tâm trả điện thoại cho chị Hg. rồi tháo chạy tiếp vào rừng. Ngay sau đó, chị Hg. băng rừng đi ra gặp cơ quan CSĐT cùng con gái. Đến rạng sáng 25/3, cơ quan CSĐT liền đưa chị Hg. cùng cháu H. về trụ sở Công an xã Bưng Riềng để nghỉ ngơi, đồng thời khai báo với cơ quan CSĐT về khoảng thời gian chị Hg. gặp Tâm ở trong rừng.

“Trong quá trình làm việc với cơ quan CSĐT, chị Hg. khai nhận toàn bộ nội dung vụ việc diễn ra như trên. Theo quy định, cơ quan CSĐT ghi nhận lời khai này để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai một chiều nên cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục tiến hành xác minh. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án và ráo riết tung lực lượng truy bắt Tâm”, đại tá Minh chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, vào chiều 25/3, cuộc sống của chị Hg. cùng cháu H. đã trở về nhịp sống bình thường. Tuy nhiên, chị Hg. và gia đình chị hết sức cảnh giác và thường trực nỗi lo Tâm sẽ quay về tiếp tục “uy hiếp”. Hiện chị Hg. cùng bé H. đang ở bên cạnh người thân. Bà Nguyễn Thị Đ. (1938, là bà nội cháu H., cũng là bà nội của Tâm), buồn bã chia sẻ: “Giờ đây, thằng Tâm trốn vào rừng sâu. Gia đình mong nó suy nghĩ lại mà đến cơ quan CSĐT đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Nó có trốn chạy mãi cũng không được. Cơ quan CSĐT rồi sẽ bắt được nó thôi”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm