Nội dung

cháo trứng bắc thảo

Nguyên liệu:

Gạo dẻo: 100 g
Nếp: 30 g
Nước dùng: 1,2 lít
Bắp hạt: 1/3 chén
Cà rốt: 50 g
Đậu bắp: 40 g
Nấm rơm: 50 g
Trứng bắc thảo: 4 quả
Hành ngò một ít
Tỏi băm: 1/2 muỗng
Gia vị: Muối, đường, bột nêm, tiêu, nước mắm, dầu.

Cháo trứng cho cuối tuần

Cháo trứng bắc thảo. Ảnh: Ngọc Tú.

Cách làm:

Gạo, nếp vo sạch, nấu cháo với nước dùng và chút muối cho chín nhừ. Nêm 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng nước mắm. Cà rốt cắt hạt lựu, nấm rơm cắt nhỏ, đậu bắp cắt khoanh khoảng 0,5 cm. Trứng bắc thảo luộc chín cắt 4.

Phi 2 muỗng dầu với tỏi băm, cho bắp, cà rốt vào xào 3 phút, cho tiếp nấm, đầu hành vào xào, nêm 1 muỗng hạt nêm, 1/3 muỗng tiêu. Trút vào chung với cháo, nấu cho rau củ chín tới, nêm cháo lại cho vừa ăn.

Múc cháo ra tô, thêm trứng bắc thảo, nêm hành ngò, tiêu.

Cháo trứng cút rau mồng tơi

Nguyên liệu:

Gạo dẻo: 100 g
Nếp: 30 g
Nước dùng: 1,2 lít
Rau mồng tơi: 100 g
Trứng gà: 2 quả
Trứng cút: 10 quả
Hành tím bào: 40 g
Hành lá: 3 tép
Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu mè.

Cháo trứng cho cuối tuần

Cháo trứng cút rau mồng tơi. Ảnh: Ngọc Tú.

Cách làm:

Gạo, nếp vo sạch, nấu cháo với nước dùng và chút muối cho thật nhừ. Nêm 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng nước mắm. Rau mồng tơi cắt nhỏ. Phi hành tím vàng đều. Luộc chín trứng cút, bóc vỏ, cắt đôi.

Đập ra chén 2 quả trứng, thêm 1/3 muỗng tiêu và hành lá cắt nhỏ đánh đều. Đun sôi cháo cho rau mồng tơi vào nấu vừa chín, cho trứng gà vào khuấy đều, cho 1 muỗng dầu mè vào, nêm cháo lại cho vừa ăn.

Múc ra tô, thêm vài miếng trứng cút, hành ngò, tiêu.

Lưu ý

Phi hành tím sao vừa vàng và giòn nên theo quy trình sau: Lượng dầu phi hành phải đủ ngập hành. Đun dầu vừa ấm, cho hành tím bào vào phi với lửa vừa, khuấy đảo cho hành nóng đều. Khi thấy hành vừa vàng rơm thì trút ngay vào vợt để tách hành ra khỏi dầu nhanh, giũ ráo dầu và trút hành phi ra giấy thấm dầu. Khi ra khỏi dầu, do sức nóng còn trong hành sẽ làm hành tiếp tục chuyển màu vàng đậm thêm một ít nữa, nên phải canh để tách hành ra khỏi dầu kịp lúc, nếu không hành sẽ bị khét.

Ngọc Tú

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thơm ngon lẩu đầu cá hồi

Cá hồi béo và ngọt thịt nhưng cũng rất tanh, nếu không biết khử mùi, sẽ khó ăn. Với những hướng dẫn dưới đây, bạn có thể nấu được món lẩu cá hồi thơm ngon, hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Tự nấu xúp ngô gà ở nhà

Là một món ăn bổ dưỡng, ngon miệng, xúp ngô gà được chế biến khá đơn giản. Hôm nào đó gia đình ăn gà luộc, bạn có thể trích một phần để nấu xúp, đổi vị cho cả nhà.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Gỏi miến gà Thái Lan

Dịp nghỉ lễ hay cuối tuần, bạn muốn chiêu đãi gia đình, bạn bè một món ăn mới lạ, hấp dẫn mà không cầu kỳ hay tốn nhiều thời gian, hãy nghĩ tới gỏi miến gà kiểu Thái.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm