Nội dung

Tên gọi ốc khế bắt nguồn từ các khía ngoài vỏ ốc giống như trái khế. Ốc to bằng nắm tay người lớn, thịt thơm, giòn sần sật và có vị ngọt tự nhiên. Ốc thường được chế biến thành nhiều món như xào rau muống, nướng muối ớt, nướng mỡ hành, bóp gỏi... Riêng với món ốc khế nướng tiêu xanh, vị cay nồng của tiêu sẽ đem đến hương vị thơm ngon rất lạ miệng.

Cay nồng ốc khế nướng tiêu xanh
Tên gọi ốc khế bắt nguồn từ hình dáng bên ngoài của ốc. Ảnh: K.H.

Có sự khác nhau về hương vị, nhưng quá trình chuẩn bị và chế biến món này không có gì khác. Ốc khế còn tươi, con bằng nắm tay là được, không nên chọn con to quá vì thịt ốc già, dai, không ngon. Ốc mua về ngâm qua nước vo gạo cho nhả hết bùn cát. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và đẹm luộc chín. Dùng mũi dao cậy lấy thịt ốc ra khỏi vỏ, bỏ phần ruột mềm màu trắng bao quanh. Thái thịt ốc thành từng lát vừa ăn, cho trở lại vào vỏ ốc và nướng trên bếp than hồng.

Cay nồng ốc khế nướng tiêu xanh
Thịt ốc khế trắng, giòn và có vị ngọt rất ngon. Ảnh: K.H.

Cái làm nên sự hấp dẫn cho món ăn chính là vị đậm đà của nước mắm cùng những hạt tiêu xanh. Chén nước mắm được pha vừa ăn với vị ngọt nhẹ rất dễ chịu. Khi ốc bắt đầu nóng lên, chan đều nước mắm đã pha lên thịt ốc, rắc hạt tiêu xanh lên trên và nướng chín. Khi thịt ốc khế săn lại và chuyển sang màu vàng cùng với hương thơm đậm đà của nước mắm, vị cay nồng của tiêu tỏa ra là bạn có thể bắt đầu thưởng thức món ăn này.

Cay nồng ốc khế nướng tiêu xanh
Vị cay nồng của tiêu xanh đem lại hương vị lạ miệng cho món ăn. Ảnh: K.H.

Món này phải ăn nóng mới cảm nhận hết được cái giòn ngọt và thơm ngon. Thịt ốc khế giòn mềm và hơi dai, cái ngọt của thịt hòa trong cái đậm đà của nước chấm lan tỏa nơi đầu lưỡi cùng với vị cay nồng của tiêu xanh khiến người ăn phải xuýt xoa khi thưởng thức.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm