Nội dung

Khi mua sắm hay nấu nướng, vì lỡ mua quá nhiều mà chúng ta thường bỏ đi thức ăn thừa, điều đó gây ra sự lãng phí rất lớn. Dưới đây là một vài bí quyết rất hữu ích cho bạn.

Kiểm tra tủ lạnh

Cần xem qua tủ lạnh và kiểm tra mọi thứ trước khi đi mua sắm thực phẩm. Điều này giúp bạn kiểm soát được số lượng và chủng loại thực phẩm còn lại trong tủ, tránh việc mua thêm quá nhiều, dẫn đến việc không thể tiêu thụ hết.

Sắp xếp những thức ăn thừa hoặc thực phẩm cũ nằm ở phía ngoài, gần cửa tủ lạnh. Chỉ cần mở cửa tủ là bạn đã thấy và dễ dàng chọn dùng ngay. Với những thức ăn còn vài ngày là hết hạn sử dụng, bạn không nên bỏ chúng đi mà hãy dùng ngay vào ngày hôm sau.

Lên thực đơn

Việc lên thực đơn cho các bữa ăn giúp bạn biết mình cần mua những thứ gì để chuẩn bị cho việc nấu nướng. Mua những gì đang cần sẽ tốt hơn nhiều so với việc chọn ngay những những thứ nằm trong tầm mắt mà chưa dùng đến.

Không mua theo lố

Cách tránh lãng phí thức ăn
Hạn chế mua thực phẩm theo lố sẽ giúp bạn tránh lãng phí thực phẩm. Ảnh: T.Đ.

Đi chợ mỗi ngày được xem là phương thức lý tưởng nhất vì thời gian mua sắm sẽ rút ngắn lại và cũng sẽ ít lãng phí hơn vì bạn chỉ cần mua thức ăn đủ dùng trong ngày. Không nên mua hàng theo lố vì nghĩ rằng chúng tiết kiệm hơn so với bình thường. Thật ra, mua sỉ hay mua số lượng lớn sẽ gây lãng phí nhiều hơn vì bạn sẽ sử dụng thoải mái hơn hoặc không thể dùng hết theo đúng hạn sử dụng…

Chế biến các món súp

Cách tránh lãng phí thức ăn
Súp là món ăn giúp bạn tận dụng các thực phẩm thừa. Ảnh: H.L.

Làm nhiều món súp, hầm, cà ri hay món thịt hầm. Đây chính là phương pháp “hoàn hảo” nhất để bạn thanh toán hết những thực phẩm không còn tươi ngon trong bếp. Việc chế biến các món súp khá đơn giản, chỉ cần tận dụng tất tần tật những gì đang có trong tủ lạnh và thoải mái sáng tạo ra những món mới. Súp chính là món ăn 3 dễ: dễ làm, dễ bảo quản và dễ ăn.

Tận dụng thức ăn thừa

Thức ăn thừa của bữa tối có thể bảo quản lạnh và tận dụng vào việc chế biến các món cho bữa trưa hôm sau.  Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nhiều hơn nhu cầu sử dụng và để dành riêng phần thức ăn dư này. Những lần sau chỉ cần lấy ra hâm nóng là có thể dùng được ngay. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thức ăn mà còn dư dả thêm chút ít thời gian cho những bữa ăn “không cần phải nấu nướng” sau đó.

Theo Phụ nữ Online

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Đổi món với nem lụi

Nem lụi là món ăn nổi tiếng của người Huế, được làm bằng cách quết thịt sống, xiên vào que tre rồi nướng trên than hồng. Nướng đến đâu ăn đến đó kèm với các loại rau thơm để thấy hết vị hấp dẫn của món ăn.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm