Nội dung

Vị thơm của lá lốt kết hợp với vị ngậy của trứng hòa cùng những miếng cà ngọt ngọt, đã ăn một lần, bạn sẽ không thể quên.

Cà tím xào trứng

Đầu tiên, bạn phải chọn được những quả cà tím tươi ngon, màu tím tự nhiên, không bị bầm, cuống cà vẫn xanh, chưa bị héo, cầm trên tay thấy quả cà vẫn còn cứng và chắc. Nếu bạn chọn được những quả cà tươi mới thì coi như món cà tìm xào trứng đã thành công hơn một nửa.

Bắt đầu chế biến cà, dùng dao khía vỏ làm bốn phần, chần qua nước sôi khoảng hai phút, khi thấy vỏ tách ra thì vớt cà lên, thả vào nước lạnh và tách bỏ vỏ cà. Thái cà thành từng miếng nhỏ, cắt khúc dài khoảng 4cm, để gọn trên đĩa sạch.

Trứng được đánh tan, nêm thêm gia vị vừa ăn, phi thơm hành mỡ và đổ trứng vào xào. Bạn phải chú ý dùng lượng dầu ăn để xào trứng chín vừa và không bị dính nhiều vào chảo. Khi thấy trứng đã chín tới, múc trứng ra đĩa. Tiếp tục phi thơm hãnh mỡ và xào cà, nêm thêm gia vị. Sau khi đã đã ngấm gia vị, đổ trứng đã vào vào chảo, xào cùng cà. Khi cà và trứng đã được quyện đều, cho thêm rau thơm là hành hoa và lá lốt đã cắt nhỏ, chú ý dùng nhiều lá lốt hơn hành. Múc ra đĩa, ăn nóng.

Cà tím xào trứng

Chế biến thử món này, bạn sẽ thấy, cà tím được bỏ vỏ nhìn rất ngon mắt. Bạn chỉ cần chú ý khi chần cà đừng chần quá lâu, cà sẽ bị nát. Trong lúc xào cà và trứng để lửa vừa phải để trứng không bị sát.

Bài và ảnh Trần Thu Thủy

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Lạ miệng với canh chua cá luối

Mùa mưa, vùng hạ lưu sông Thu Bồn nhiều tôm cá từ thượng nguồn đổ về. Chờ có thế, người dân quê rủ nhau đi cất rớ, thả lưới. Một lúc rảo thuyền đã bắt được đủ loại cá như cá ngạnh, mại, rô và cả cá luối còn nhảy tưng tưng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm