Nội dung

Cá thu xốt vỏ camNguyên liệu: 200g cá thu, 2 quả cam vàng, 1 củ hành tím, 5g hành lá và ngò rí, 1 thìa súp bột năng, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, 50ml dầu ăn

Cách làm:

- Cá thu rửa sạch, ướp ít muối đều hai mặt, để khoảng 15 phút cho thấm gia vị. Bắc chảo dầu nóng, cho cá vào chiên vàng, vớt ra để ráo dầu 

- Cam gọt tách riêng vỏ, bổ đôi, vắt lấy nước, bỏ hạt. Phần vỏ cam lấy một ít cắt hạt lựu nhỏ (khoảng 1 thìa cà phê) 

- Hành tím bỏ vỏ, thái mỏng. Cho ít dầu ăn vào chảo phi thơm hành tím, cho nước cam, vỏ cam cắt hạt lựu vào, nêm gia vị vừa ăn. Sau đó cho cá vào, trở đều hai mặt, để lửa nhỏ cho xốt thấm vào cá

- Hòa bột năng với ít nước, cho vào chảo xốt cá nấu sôi khoảng 2 phút cho có độ sệt vừa phải

- Cho cá ra đĩa, dùng nóng.

Mách nhỏ: Khi làm xốt, nếu không muốn dùng chua thì cho thêm nhiều đường vào nước xốt. Tùy thích có thể làm xốt cam và cho lên cá chiên, không cần cho cá vào nấu chung với xốt.

(Theo Món Ngon)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Làm thế nào để luộc lòng, dạ dày ngon?

Ông xã tôi rất thích ăn dạ dày, lòng heo. Mua món này làm sẵn ở chợ tôi sợ mất vệ sinh, nhưng nếu tự làm thì thường lòng và dạ dày vẫn rất dai, không ngon. Bạn nào có bí quyết hay để các món này ngon, giòn thì chia sẻ giùm tôi.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bitburger - bia đắng đến từ Đức

Bia đắng Bitburger của Đức có màu vàng tươi, mát mắt, kích thích cảm quan và vị giác. Hương vị riêng của loại bia này đọng lại cho người thưởng thức vị ngọt thơm nhẹ nhàng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cách muối dưa nào vừa nhanh vừa ngon?

Tôi không có nhiều thời gian cho việc bếp núc nhưng ông xã lại rất thích ăn dưa muối. Bạn nào biết cách muối các loại cà, dưa (cải bắp, cải đông dư, su hào...) thật đơn giản, nhanh, gọn mà vẫn ngon thì chỉ giúp tôi nhé.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm