Nội dung

Cá lóc đồng hấp món ngon dân dã miền tây

Làm món cá lóc hấp rất nhanh gọn, ăn đỡ ngán hơn cá lóc quay. Để chế biến món nầy, cần một con cá lóc cỡ 1,5 kg, mổ và làm sạch nội tạng bằng muối, rửa nước lạnh vài lần cho sạch, để ra rổ.

Thân cá cắt làm đôi (hoặc để nguyên tùy thích) cho vào nồi chưng cách thủy. Độ khoảng 30 phút sau, khi thấy da cá nứt ra, thịt cá bốc hơi thơm lừng là chín.

Tiếp đó, lấy chảo phi đầu hành lá xắt nhuyễn cùng mỡ (dầu) thơm rưới lên thịt cá, múc cá ra cho vào đĩa là xong.  

Chuẩn bị một đĩa bánh tráng nhúng, đĩa rau sống (rau thơm, dưa leo, khóm, giá sống), đĩa bún và một chén tương xay có rắc thêm đậu phộng rang giã giập, ớt bằm vào nữa là “tròn vị”.

Lấy miếng bánh tráng nhúng đặt trên lòng bàn tay, giẽ miếng thịt cá lóc hấp, và gắp một miếng bún, rau sống đặt lên miếng bánh tráng cuốn lại chấm vào chén tương ớt đưa lên miệng nhai chầm chậm, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá lóc cùng mùi thơm của rau kích thích mọi giác quan, khiến ta ăn hoài không ngán. Nếu có cốc bia lạnh để trung hòa vị ngọt, béo, thật tuyệt vời!

Ngày tết, ăn thịt heo, gà, vịt,… hoài cũng ngán và khó tiêu. Nếu có dịp về miền tây nhân dịp Xuân về, bạn thử vào quán thay đổi khẩu vị với món cá lóc hấp thơm ngon, hấp dẫn, đoan chắc bạn sẽ không thể nào quên được món ăn dân dã nơi miền Tây thân yêu và mến khách này!...

Bài và ảnh Hữu Tưởng   

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Nhà hàng Ngự Bình khuyến mại

Từ nay đến 20/1, nhà hàng Ngự Bình thực hiện chương trình khuyến mãi với mức giảm giá lên tới 15% cho các món mới và nhiều ưu đãi dành cho các đơn vị tổ chức tiệc cuối năm.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm