Nội dung
Bỏ quy định bán thịt trong vòng 8 giờ sau giết mổ

Quy định về thời hạn bán thịt bị bãi bỏ do thiếu tính thực tế. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn Diệp Kỉnh Tần, thịt và phụ phẩm động vật sẽ tiếp tục được giữ nguyên phương thức kinh doanh như hiện nay mà không phải chịu ràng buộc bởi quy định không được bán sau 8 giờ giết mổ (thông tư 33).

Ngoài ra, Bộ cũng dừng thực hiện thông tư 34 quy định các cơ sở kinh doanh trứng gia cầm phải có địa điểm riêng biệt với khu dân cư, có thiết bị xử lý trứng, bảo quản trứng ở nhiệt độ lạnh thích hợp; có thiết bị vệ sinh, xử lý chất thải; phải rửa trứng, khử trùng trước khi bán...

Trước đó, Bộ Nông nghiệp ban hành thông tư 33 và 34 (có hiệu lực từ ngày 3/9) về siết chặt an toàn thực phẩm đối với thịt và phụ phẩm, với trứng gia cầm. Sau khi được ban hành, hai thông tư trên đã vấp phải sự phản đối của nhiều doanh nghiệp, tiểu thương trên khắp cả nước.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, cần thiết siết chặt an toàn thực phẩm song không thể nóng vội. Việc ban hành hai thông tư này đã để xảy ra một số sơ suất, cần rút kinh nghiệm.

"Về mặt khoa học, tiêu chuẩn quốc tế thì quy định này có thể phù hợp, nhưng điều kiện thực tế ở Việt Nam chưa cho phép; nên cân nhắc để vừa đảm bảo tính thực thi, vừa giảm thiểu tác động tiêu cực tới hoạt động của doanh nghiệp", Bộ trưởng Phát nói.

Nguyễn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Nêm hương vị vào bữa ăn gia đình

Việc sử dụng các loại gia vị với một tỷ lệ cân đối và phù hợp sẽ là nghệ thuật của việc nấu ăn và thực tế không phải ai cũng có năng khiếu hoặc thời gian đủ để học và ứng dụng điều này.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thú ăn bánh xèo khi trời vào thu

Cái thú của món bánh này là bạn bè cùng nhau ngồi nói chuyện rôm rả trong lúc chờ đợi những chiếc bánh nóng hổi ra khuôn, sắp lên đĩa. Đặc biệt khi tiết trời vào thu, trời se se lạnh mà được nhâm nhi đĩa bánh xèo thơm nồng thì quả là ngon không gì bằng.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm