Nội dung

Cà ri là một trong những món ăn được “quốc tế hóa” nhiều nhất trên thế giới khi có mặt trên khắp các nước từ Á sang Âu. Mỗi quốc gia đều có những món cà ri mang đặc trưng riêng. Món cà ri ở Việt Nam thường đậm đà hơn với nước cốt dừa, ít cay hơn so với cà ri Ấn Độ và người nội trợ có dễ dàng chế biến nhiều món cà ri khác nhau để thưởng thức.

Bí quyết nấu món cà ri ngon

Cà ri gà dùng với cơm trắng.

Bột cà ri là thành phần không thể thiếu khi nấu cà ri. Nguyên liệu này được kết tinh từ nhiều loại gia vị thiên nhiên như như nghệ, quế, đại hồi, tiểu hồi, đinh hương, gừng… Tất cả các thành phần này đều rất có lợi cho sức khỏe và cả sắc đẹp. Nếu như nghệ từ lâu đã được biết đến như một loại dược phẩm và mỹ phẩm thiên nhiên với tác dụng chống viêm, giảm đau, làm đẹp da, làm liền sẹo thì các thành phần khác cũng có tác dụng tốt không kém. Hồi, quế, gừng, đinh hương… đều có thể dễ dàng tìm thấy trong các bài thuốc cổ truyền của Việt Nam và các quốc gia khác. Chính vì vậy, món cà ri ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các gia đình Việt Nam. Dưới đây là một số mẹo nhỏ của các đầu bếp chuyên nghiệp để có thể chế biến món cà ti thơm ngon, đúng vị.

Người nấu cần chú ý đến cả yếu tố mùi vị lẫn cảm quan. Cà ri nấu theo kiểu Việt Nam thường phải có màu vàng cam, hơi sệt; kiểu Ấn Độ có màu nâu ngả xanh lá. Nấu theo gu Việt Nam ít cay hơn và đậm đà thơm béo do sử dụng nước cốt dừa. Điều quan trọng là món ăn này dù nấu theo phong cách quốc gia nào cũng phải có mùi thơm nức mũi.

Bí quyết nấu món cà ri ngon

Bạn có thể nấu món cà ri theo cách của riêng mình với bột cà ri Việt Ấn.

Trước khi nấu, bạn có thể dùng lá cà ri hay sả, tỏi, gừng xào với dầu để lấy mùi thơm. Bột cà ri nên ướp trực tiếp lên thịt và các loại gia vị khác, để ít nhất 30 phút để gia vị thấm đều (nếu nấu cà ri bò, chúng ta nên ướp thịt càng lâu càng tốt). Khoai môn, khoai lang nên chiên qua để khoai săn cứng, không bị tan trong nồi. Có thể gia giảm bột cà ri, nước cốt dừa cho phù hợp với khẩu vị. Việc chọn bột cà ri để ướp cũng quan trọng không kém. Bột cà ri Việt Ấn được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, quán ăn lẫn các gia đình Việt trong hơn nửa thế kỷ qua vì đây là sản phẩm mang lại hương vị cà ri không quá cay mà rất đúng vị. Không những được dùng để nấu kiểu Việt Nam, bột cà ri Việt Ấn có thể dùng để nấu theo phong cách Thái, Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ…

Đây là món ăn dễ nấu. Mỗi gói bột cà ri Việt Ấn đều có hướng dẫn cách chế biến món ăn thơm ngon bỗ dưỡng này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sáng tạo nên món cà ri của riêng mình.

(Nguồn: Vianco)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bánh nhúng, quà quê ngày Tết

Không biết bánh nhúng có tự bao giờ, xuất xứ từ đâu, nhưng đối với người dân miền sông nước Cửu Long, đây là loại bánh truyền thống không thể thiếu trong dịp giỗ chạp, tiệc tùng, cưới hỏi hay ngày Tết.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm