Nội dung

Tôi vốn là người rất xem trọng bữa cơm trong gia đình. Khi còn bé, tôi sống cùng ba má và ông bà nội. Bữa cơm luôn được bà chăm chút với từng ý thích của mỗi người và mâm cơm lúc nào cũng tươm tất. Trong những bữa cơm này, tôi đã đón nhận biết bao yêu thương của cả nhà. Khi tôi có gia đình riêng, tôi vẫn tiếp tục xây dựng cho gia đình nhỏ của mình những thói quen đã trở thành văn hóa truyền thống của gia đình mà tôi quen gọi là nếp nhà. Tôi gởi gắm những yêu thương và tình cảm của mình vào trong từng món ăn cho gia đình.

Bếp hồng giữa mùa đông

Cánh gà chiên nước mắm

Bếp hồng giữa mùa đông

Nguyên liệu gồm cánh gà, nước mắm, bột mì, bột năng, ít tiêu, bột ngọt.

Chế biến:

Cánh gà rửa sạch, cắt làm 3, để ráo, ướp nước mắm, bột ngọt chờ thấm. Trộn nửa muỗng bột mì và nửa  muỗng bột năng cho vào cánh gà trộn đều. Bắt dầu nóng, cho cánh gà vào chiên, thấy máu vàng cánh dán là ngon.

Canh bắp cải thịt bằm

Bếp hồng giữa mùa đông

Nguyên liệu gồm một bắp cải, 200g thịt xay, hành lá, bột nêm.

Chế biến:

Bắp cải lấy ra từng lá, cắt bỏ sóng lưng, rửa sạch, đem chần qua nước sôi. Thịt say sau khi ướp cho vào lá cải cuộn lại. Lấy lá hành chần qua nước sôi để làm dây buộc. Nấu nước sôi, cho cuộn cải vào nấu chín, nêm nếm lại vừa ăn.

Cải ngồng xào dầu hào

Bếp hồng giữa mùa đông

Nguyên liệu gồm một bó cải ngồng, tỏi, dầu hào.

Chế biến:

Cải ngồng rửa sạch, cắt khúc vừa ăn, tỏi bằm. Bắt nóng dầu cho cải vào xào lửa lớn, nêm dầu hào, bột nêm lại vừa ăn.

Chè đậu xanh đường phèn

Bếp hồng giữa mùa đông

Nguyên liệu gồm đậu xanh, đường phèn.

Chế biến:

Đậu xanh rửa sạch, ngâm khoảng 20 phút, nấu cho mau chín. Khi nấu, chờ đậu xanh mềm mới cho đường phèn vào, vì cho đường vào sớm đậu sẽ mất ngon.

Trời lạnh, ngồi bên mâm cơm, cùng những người yêu thương thưởng thức những món ăn thơm ngon, nóng hổi, ngọt ngào... cảm giác thật là tuyệt. Nghe con trai kể chuyện được 10 điểm môn toán ở trường, con gái hát tặng cả nhà bài hát trước khi ăn, ông xã kể chuyện ở cơ quan… những câu chuyện cứ thế mà nối tiếp… Những giọng cười hạnh phúc cứ thế mà giòn tan, xóa đi cái giá lạnh của những buổi chiều đông.

Bếp hồng giữa mùa đông
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Mỹ Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Giữ lửa cho bếp, hâm nóng yêu thương

Chi phí cho bữa tối các ngày trong tuần của nhà tôi thường dao động từ 70.000-120.000 đồng, tùy vào thực đơn mỗi ngày. Vào dịp cuối tuần, tôi thường làm một số món đặc biệt hơn với chi phí cao hơn để cả nhà cùng thưởng thức.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa cơm gia đình, sum vầy tình thân

Sau một ngày mệt mỏi, trở về nhà nhặt bó rau, thái miếng thịt, rồi xào nấu... công việc hàng ngày tưởng đâu nhàm chán nhưng là cách giúp tôi giảm stress và gửi tới gia đình mình những yêu thương đong đầy mà đôi khi khó nói thành lời.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm