Nội dung

Cậu em đứng ở mép giường, ra sức chọc vào nách cậu anh. Hai con chỉ cần buông tay, quá đà là cả hai ngã sập đầu xuống nền nhà. Tiếng tôi hét chắc là cả xóm làng đều nghe thấy. Cậu út tưởng bị mẹ mắng cũng khóc thét. Hai con chó nhà ông ngoại nghe tiếng ồn giật mình sủa um.

Thế mà đã có lúc tôi tuyệt đối tin tưởng rằng mình không bao giờ phải trải qua tình huống lộn xộn như thế. Tôi đã có bốn năm nghiêm túc nghiên cứu các cách nuôi dạy con cái, nghiền ngẫm bao nhiêu cuốn sách hay nổi tiếng như "Em phải đến Havard học kinh tế", "Nửa tiếng để trở thành người mẹ tốt".

Áp lực của bà mẹ có ba cậu con trai

Phút bình yên nhất là đây. Ba chàng siêu nhân luôn kè kè bên mình cây kiếm nhựa để bảo vệ mẹ. Khi ngủ con cũng không quên nhiệm vụ. Ảnh: Thu Huyền.

Lúc mới có Bun Beo, trong phòng ngủ của tôi không có một thiết bị điện tử nào như tivi, điện thoại sau khi tôi đọc một loạt các bài viết về ảnh hưởng của chúng tới não bộ cũng như khả năng tiếp nhận thông tin của trẻ. Hồi đó, ai phải có duyên lắm mới gọi điện thoại được cho tôi, vì tôi thường xuyên bỏ quên điện thoại ở phòng khách.

Máy vắt sữa, bình sữa... tôi dùng toàn hàng hiệu của các hãng có uy tín. Máy tiệt trùng hoạt động 24/24h để đảm bảo sự sạch sẽ các dụng cụ cho Bun Beo. Thêm vào đó, tôi có các “trợ lý” thận trọng quá mức là chồng và ông bà nội. Ở nhà tôi thường xuyên có cảnh mẹ bế con đang khóc rầm vì đói, còn bố thì mồ hôi nhễ nhại loay hoay thêm một chút nước nóng rồi bỏ ra một chút nước vừa ấm để chuẩn mức nước 100 ml, hơn một chút 102 ml cũng không được.

Tôi còn có một cuốn sổ nhỏ bìa màu xanh, chồng gọi một cách mỹ miều là nhật ký tình yêu, nhưng với tôi đơn giản là Nhật ký ăn ị của Bun Beo. Trong đó ghi chi tiết hàng ngày hai con ăn ị như thế nào, đã đảm bảo đủ tiêu chuẩn của tháng tuổi chưa. Tôi tự hứa làm mọi việc có thể để tạo ra cuộc sống “hoàn hảo” cho các con mình và hy vọng con tôi sẽ trở thành giáo sư, tiến sĩ trong cơ thể cường tráng của lực sĩ.

Khi bé Boeing xuất hiện, tôi vẫn mong muốn nuôi dạy con theo các quy chuẩn, vẫn tiếp tục tha về hàng loạt các quyển sách nuôi dạy con. Thế nhưng khi tôi cầm được sách thì đã quá nửa đêm, hai mí mắt đã đòi đoàn tụ. Cuốn sách của tôi được đưa lên đưa xuống hàng đêm mà không thể qua nổi trang mở đầu.

Rốt cuộc tôi đang thành người mẹ theo bản năng từ lúc nào không hay. Từ lúc nào thỉnh thoảng tôi dùng tivi, điện thoại, iPad cho bọn chúng trẻ chơi, như cứu cánh để mẹ có chút thời gian uống nước chẳng hạn. Tôi không thể tưởng tượng ngày xưa vui sướng thế nào khi con bước những bước đầu tiên, nói những tư đầu tiên. Bây giờ, tôi chỉ thích bọn chúng ngồi yên và im lặng.

Lúc này tôi đang dùng đến "phao cứu sinh" là cái tivi giữ cho chúng yên lặng. Chỉ được một chút thôi, bọn ấy đang quay lại nhìn mẹ kìa:

- Mẹ ơi con đói bụng...

- Để mẹ lấy cơm cho hai đứa ăn nhé.

- Không, con đói bụng kẹo cơ.

- Không được, đến giờ ăn cơm rồi.

- Con đói bụng kẹo, đói bụng mứt, không đói bụng cơm (rồi giãy đành đạch nằm vạ).

Tôi lại sắp lâm vào tình huống lộn xộn mà trước khi có con, nếu gặp chuyện như thế này ở nhà bạn mình, tôi từng phê phán bạn và tin chắc rằng sẽ chẳng thể xảy ra với mình cơ đấy...

Thu Huyền

Mời chia sẻ cảm xúc làm cha mẹ, hình ảnh vui, lời nói ngộ nghĩnh của bé . Mục này không có nhuận bút. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mèo máy Doraemon tới TP HCM

"Cùng Doraemon chu du thế giới” sẽ đến TP HCM vào ngày 30/5 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên và 31/5 tại Khu vui chơi trẻ em Kizciti. Đây là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình này.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm