Nội dung

Bà Hà Quỳnh Nga, điều phối viên của mạng lưới Thế hệ xanh Việt Nam thông tin như trên tại buổi tiệc buffet chay mang thông điệp bảo vệ môi trường, diễn ra ở nhà ăn ký túc xá Đại học Bách khoa Hà Nội tối 25/8.

Với khoảng 20 món ăn chay và cách tính 900 lít nước cho một kg ngô, bà Nga cho rằng sẽ góp phần giảm bớt con số 4.000 trẻ em bị thiếu nước mỗi ngày, sẽ ít hơn những cánh rừng bị phá để lấy đất cho chăn nuôi. "90% thức ăn dành cho chăn nuôi ở Anh được lấy từ các nước nghèo đói", nữ điều phối viên Thế hệ xanh Việt Nam nhấn mạnh.

Ăn một bữa tiệc chay giúp 4000 trẻ em không thiếu nước

Ăn chay là bảo vệ môi trường. Ảnh: Lê Hồng Thái.

Tại buffet, 4 nữ sinh viên đến từ Tuyên Quang cùng nhau thưởng thức những món ăn vì môi trường. Một bạn trong nhóm học Đại học Kinh tế Quốc dân vui vẻ nói: “Mình rất ngạc nhiên khi biết những món ăn chay này lại có thể giúp bảo vệ môi trường. Từ nay có lẽ mình sẽ ăn chay thường xuyên hơn”.

Bà Vũ Thị Cậy (62 tuổi), ở khu tập thể quân khu thủ đô, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, nói: “Một tháng tôi ăn chay 6 lần. Ăn chay rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi như tôi. Bây giờ tôi biết thêm ăn chay còn có thể bảo vệ môi trường. Lâu nay tôi vẫn bảo vệ môi trường mà không biết”.

“Chúng tôi tổ chức bữa tiệc này nhằm giáo dục mọi người về việc ăn đồ chay giúp bảo vệ môi trường”, Phạm Trọng Hiếu, thành viên ban marketing LinkVn - đơn vị tổ chức cho biết. Hiếu nói rằng bữa “Tiệc Xanh” sẽ được đưa đến nhiều trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội.

Lê Hồng Thái

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bánh khoai lang Tam Quan

Không chỉ nổi tiếng với những vườn dừa xanh tốt, người dân thị trấn Tam Quan (Hoài Nhơn, Bình Định) còn tự hào là nơi làm ra loại đặc sản đặc trưng ở Trung bộ: những chiếc bánh tráng khoai lang.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm