Nội dung

Một cuộc khảo sát nhỏ đối với các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy họ chỉ chọn các loại thực phẩm quen thuộc, phổ biến rộng rãi, giá cả phải chăng, giàu chất dinh dưỡng và có hương vị tuyệt vời. 

Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu của họ, theo WebMD.

1. Đậu và đậu lăng

6 thực phẩm tốt nhiều người hay bỏ qua
Đậu lăng có thể giúp cảm cân, tăng cường cholesterol có lợi. Ảnh: tgs

Đậu và đậu lăng thực sự là những thực phẩm siêu dinh dưỡng, giàu protein, chất xơ, carbohydrates phức tạp, sắt, magiê, kali và kẽm.

Theo nhà nghiên cứu Bonnie Taub-Dix, tác giả của cuốn Nên đọc trước khi ăn, đậu và đậu lăng là thực phẩm lành mạnh cần được bày bán không giới hạn ở các cửa hàng tạp hóa. "Có hàng trăm loại thực phẩm thiết yếu, trong đó có đậu và đậu lăng được xếp hàng trên kệ trong các lối đi trung tâm, các cửa hàng mà bạn không nên bỏ qua", tác giả này nhấn mạnh.

Taub-Dix cũng chỉ ra rằng, bạn có thể giảm khoảng 40% natri trong đậu đóng hộp bằng cách rửa đậu kỹ trong nước.

Elisa Zied, tác giả của cuốn Dinh dưỡng trong tầm tay bạn cho biết, chế độ ăn uống phong phú bao gồm các loại đậu có thể giúp thúc đẩy giảm cân, hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol xấu LDL và nâng cao lượng cholesterol tốt HDL 

2. Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây mùa hè yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, do dưa hấu có vị ngọt tự nhiênnên  một số người tránh nó vì họ nghĩ rằng nó có nhiều đường.

Theo chuyên gia Elizabeth Ward, tác giả cuốn Hy vọng tốt nhất, dưa hấu cần được xem là một yếu tố chính trong chế độ ăn uống của mọi người. 

"Thật thú vị và cần thiết ăn loại quả ngọt, nhiều nước, ít calo, và chứa rất nhiều vitamin C, kali và lycopen này. Dưa hấu có hàm lượng nước cao, giúp đáp ứng nhu cầu chất lỏng cho cơ thể", chuyên gia này cho biết.

6 thực phẩm tốt nhiều người hay bỏ qua
Dưa hấu cung cấp lượng nước cho cơ thể hiệu quả. Ảnh: anhso

Một lưu ý thêm là dưa hấu có vỏ dày, giữ phần thuốc trừ sâu tránh xa thịt quả. Theo một xếp hạng trên Environmental Working Group's "Clean 15", dưa hấu là một trong những sản phẩm có dư lượng thuốc trừ sâu ít nhất.

3. Khoai lang

Khoai lang thường được nghĩ là thực phẩm cung cấp nhiều calo và carbohydrates Đừng để điều này đánh lừa bạn.

Nhà nghiên cứu Heather Mangieri cho biết, "Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng và là một trong những loại rau củ tốt nhất bạn cần phải ăn. Nó là nguồn cung cấp tuyệt vời beta carotene, vitamin C, chất xơ và kali "

Bà đề nghị có thể nướng khoai lang với một ít quế, sốt táo và dứa nghiền hoặc thử khoai lang với đậu đen và salsa. Cũng có thể xắt lát để chiên hoặc nướng trong lò cho đến khi vàng ruộm.

4. Bắp cải đỏ

Bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng Christine Gerbstadt lại dành sự ưu ái loại cải bắp có lá đỏ. Đây là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, vitamin A, D, K, folate và rất nhiều các khoáng chất với chỉ có 22 calo trong một khẩu phần nhỏ.

"Loại rau này giàu chất chống oxy hóa, có thể thúc đẩy các enzym chống ung thư Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín, ăn độc lập hoặc chế biến các món hỗn hợp như salad trộn hoặc thêm vào súp,thịt hầm, bánh mì, bánh mì kẹp thịt và nhiều các món khác ", Gerbstadt cho biết.

Bà cũng đề nghị nên có một phần bắp cải đỏ trong ngăn để rau củ để có cảm hứng cho những cách sáng tạo thêm màu sắc và dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

5. Cà chua đóng hộp

Giáo sư danh dự Chris Rosenbloom,  Đại học bang Georgia cho biết, nhiều người nghĩ ăn chua sống là tốt nhất, nhưng trên thực tế, cà chua nấu chín giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn, có thể tăng cường một số lycopen chống lại bệnh tật.

6 thực phẩm tốt nhiều người hay bỏ qua
Cà chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: vitamin

Một nghiên cứu trong năm 2009 của Tạp chí Clinical Oncology cho thấy rằng chế độ ăn uống giàu cà chua có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và tăng cường lycopen, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giúp ngăn ngừa các loại ung thư khác. Tất nhiên, lối sống và các yếu tố di truyền cũng ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư.

"Cà chua có thể chế biến cà chua đóng hộp giàu dinh dưỡng, nước sốt mì ống, món salsa, hoặc có thể thêm vào súp, món hầm, món thịt hầm, rau trộn", Rosenbloom cho biết.

6. Sữa chua Hy Lạp không béo

Có rất nhiều sữa chua trên thị trường và loại sữa chua không chất béo Hy Lạp là một loại nổi bật.

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi, kali, kẽm, protein, vitamin B6 và B12 hiệu quả cho cơ thể. Sữa chua Hy Lạp đậm đặc hơn, có chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, hàm lượng lactose thấp và có hàm lượng protein gấp 2 lần sữa chua bình thường.

Theo Tiến sĩ Judith Rodriguez, sữa chua Hy Lạp với lượng protein gấp đôi là thực phẩm rất tốt để kiểm soát cân nặng bởi vì nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn."

Bà Rodriguez cho biết, có thể bổ sung vào sữa chua vị ngọt tự nhiên của trái cây tươi hoặc ngũ cốc nguyên hạt tùy theo sở thích của bạn.

Phương Lê

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm