Nội dung

3 món đồ uống ngon lạ cho tếtLipton trà đào

Nguyên liệu: Lipton nhãn vàng: 2 gói, bột Coffee Mate Nestle: 1 muỗng cà phê, sữa tươi không đường: 30 ml, nước ép đào: 30 ml, đường cát: 1,5 muỗng.

Cách làm:

- Ngâm trà với 50ml nước sôi trong 2 phút. Với bỏ túi trà, cho Coffee Mate Nestle vào khuấy tan, sau đó cho sữa tươi, nước đào, đường cát vào khuấy mạnh tay.

- Cho đá viên vào, dùng lạnh.

3 món đồ uống ngon lạ cho tếtChè nha đam

Nguyên liệu: Nha đam: 300g, củ sen: 100g, bobo: 50g, táo đỏ: 50g, nhãn nhục: 50g, phổ tai: 20g, hạt sen: 100g, đường phèn: 300g và 1 ống vani.

Cách làm:

- Nha đam gọt bỏ vỏ, cắt hạt lựu, ngâm qua nước muối cho hết nhớt, vớt ra để ráo. Củ sen cắt lát dày 0,5cm. Bo bo, hạt sen nấu cho mềm. Táo, nhãn nhục, phổ tai rửa sạch, ngâm qua nước ấm, để ráo.

- Nấu nước sôi, cho đường phèn vào nấu tan, lược lại cho sạch. Cho táo, nhãn nhục, hạt sen, củ năng, phổ tai, bo bo vô nấu sôi 5 phút.

3 món đồ uống ngon lạ cho tết- Cho nha đam vào, trộn đều rồi tắt bếp. Thêm vani vào cho thơm. Chè dùng lạnh với đá đập nhỏ.

Cam, thơm smoothies

Nguyên liệu: Nước ép thơm: 60ml, nước cam: 40ml, Yomost cam: 40ml, cam bột: 2g, đường: một muỗng, sữa đặc: một muỗng.

Cách làm:

- Cho tất cả vào bình lắc cùng với nữa ly đá, sốc lên 10 lần thật mạnh cho thức uống sủi bọt. Rót tất cả ra ly, thêm đá cho vừa uống, trang trí koanh cam ép sát thành trong của ly, nữa khoanh cam gắn trên miệng.

Có thể cho tất cả vật liệu vào ly khuấy thay vì sốc trong bình.

(Công ty Đào tạo nghiệp vụ Rosa. Địa chỉ: 75C Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, Biên Hòa, Đồng Nai. Điện thoại: 061.88.20.369)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ăn Tết Long Đình, hưởng lộc Xuân

Ngoài những món ăn thượng hạng dành cho dịp đặc biệt như bào ngư, vây cá, tổ yến… nhà hàng Long Đình còn phục vụ hơn 300 món ăn độc đáo, bổ dưỡng như vịt quay, gà hấp điệp cơ, sò khô, thịt cua hấp với rau và lơ xanh…

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Làm dưa góp sao cho thật giòn?

Tết đến, có bát dưa góp (gồm đu đủ, cà rốt, su hào...) mà ăn cùng thịt, bánh thì còn gì bằng. Các bạn nào biết làm dưa góp ngon thì chỉ giúp để tôi làm ăn Tết nhé. Cảm ơn các bạn.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm